• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

TP. Sóc Trăng

Thay hàng cau bằng kiểng tạo dáng và các loại hoa

27/12/2018 19:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/12/2018 | 19:32

STO - Những ngày qua, nhiều cán bộ, đảng viên và người dân TP. Sóc Trăng cảm thấy tiếc và bức xúc khi công nhân bứng bỏ hàng cau kiểng được trồng nhiều năm qua ở dải phân cách đường Phú Lợi và một đoạn của đường Lê Duẩn.

Cây kiểng tạo dáng bắt đầu trồng trên dải phân cách đường Phú Lợi.

Một người dân cho biết, bứng bỏ hàng cau này cũng thấy tiếc thật, nhưng dải phân cách nhỏ, cây cau phát triển đến một lúc nào đó sẽ thiếu đất ăn và sẽ chết. Vì vậy, tôi cũng như nhiều người dân ủng hộ thành phố thay thế những loại cây thích hợp và đẹp hơn hàng cau này. Tuy nhiên, chính quyền thành phố cần rút kinh nghiệm đừng trồng giống như dải phân cách trên đường Trần Hưng Đạo nối dài, vì như vậy sẽ che khuất tầm nhìn người đi đường.

Ngày 26-12, ông Tô Ngọc Hiển - Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Sóc Trăng cho biết, thành phố có dự án cải tạo dải phân cách đường Phú Lợi và một đoạn của đường Lê Duẩn. Số cau được bứng lên trong những ngày qua được đưa về điểm tập kết phía sau UBND TP. Sóc Trăng chăm sóc chứ không bỏ đi và được trồng lại khi có công trình nào thích hợp để cây cau phát triển tốt hơn.

Thời gian gần đây, hàng cau trên đường Phú Lợi và Lê Duẩn bắt đầu kém phát triển, phần thân gần đọt đã ốm dần do thiếu đất ăn, cỏ trồng dưới gốc cau cũng không còn tốt do rễ cau nhiều quá. Thành phố sẽ thay thế hàng cau kiểng nói trên bằng cây kiểng tạo dáng và các loại hoa khác. Kinh phí để thực hiện cải tạo dải phân cách này khoảng 4 tỉ đồng.

Chủ trương chỉnh trang, cải tạo cây xanh, cây cảnh, trang trí đường phố xanh - sạch - đẹp là hoàn toàn đúng đắn; việc thay hàng cau kiểng ở đường Phú Lợi để trồng cây mới đẹp hơn, đồng thời mang cây cau kiểng bứng đi để dưỡng lại và trồng nơi khác thích hợp là việc làm đúng đắn. Tuy nhiên, qua vụ việc trên chính quyền TP. Sóc trăng cũng cần rút kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện việc chỉnh trang đô thị, những vấn đề có liên quan đến lợi ích công cộng thì nên công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, với cán bộ, đảng viên và rộng rải đến người dân biết để tạo sự đồng thuận. Cũng cần nhắc lại, trước đây thành phố thực hiện cải tạo cây trên một số tuyến đường để thay bằng cây dầu, cây sao... cũng thiếu thông tin đến người dân biết. Hậu quả là đã gây ra đợt "sóng gió" dư luận trong dân cũng như trên báo chí. Đến khi thông tin rõ lý do, yêu cầu, ý nghĩa của việc thay thế cây xanh đường phố cho nhân dân hiểu thì được sự đồng tình rất lớn của người dân.

P.V

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: