• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

TP. Sóc Trăng

Tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo chuyển biến tích cực

10/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 10/03/2020 | 06:00

STO - Thời gian qua, các ngành, đơn vị và 10 phường của TP. Sóc Trăng quan tâm đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Từ đó, công tác này của thành phố thật sự có nhiều chuyển biến; đồng thời trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy được nâng lên. Điều này đã góp phần quan trọng cho việc đảm bảo an ninh trật tự, không phát sinh điểm nóng về KNTC trên địa bàn thành phố.

Thường xuyên tổ chức tập huấn kiến thức pháp luật, để cán bộ giải quyết tốt các vụ tranh chấp, khiếu nại ngay từ sơ sở . Ảnh: K.N

Trên cơ sở Chương trình hành động số 41-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC, qua chỉ đạo, quán triệt của Thành ủy, UBND TP. Sóc Trăng, cán bộ, công chức tại Ban Tiếp công dân TP. Sóc Trăng nghiêm chỉnh thực hiện tốt các ý kiến chỉ đạo của cấp trên trong việc thực hiện nhiệm vụ, nội quy của cơ quan. Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị thực hiện tốt việc giải quyết đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh của công dân. Thành ủy, UBND thành phố còn tăng cường chỉ đạo thủ trưởng các ngành, đơn vị, lãnh đạo UBND 10 phường kịp thời quán triệt và tổ chức thực hiện các văn bản của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh nắm tình hình KNTC, kiến nghị của công dân từ cơ sở; phát huy trách nhiệm và nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết KNTC, quan tâm giải quyết dứt điểm các vụ việc mới vừa phát sinh và các vụ việc còn tồn đọng, kéo dài. 

Đặc biệt, đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC của thành phố thường xuyên củng cố, kiện toàn và được tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Địa điểm, cơ sở vật chất phục vụ công tác tiếp dân được bố trí phù hợp, đáp ứng theo luật quy định. Đồng thời chỉ đạo các ngành, đơn vị, UBND các phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp dân, KNTC với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Từ đó, giúp người dân hiểu và đồng thuận với chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của thành phố. Từ đầu năm 2019 đến hết tháng 2-2020, thụ lý trên 173 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND TP. Sóc Trăng (trong đó, năm 2018 chuyển sang 8 đơn). Nội dung khiếu nại đất đai, môi trường, nhà ở, tài sản, chế độ chính sách, giải phóng mặt bằng, xây dựng... Kết quả các cơ quan chức năng của thành phố đã giải quyết được 162 đơn khiếu nại, các đơn còn lại đang trong quá trình giải quyết cho công dân.

Đồng chí Trần Giáp Long - Phó Chánh Văn phòng UBND TP. Sóc Trăng cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi tăng cường hơn nữa công tác tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại Trụ sở Ban Tiếp công dân thành phố để tiếp nhận đơn thư, hướng dẫn công dân thực hiện quyền KNTC theo quy định của pháp luật. Ban tiếp công dân xử lý đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định và không để tồn đọng. Tham mưu UBND thành phố đôn đốc và nhắc nhở các đơn vị chưa giải quyết đơn thư và không thông báo kết quả giải quyết theo quy định của Luật Tiếp công dân". Đơn vị cũng sẽ tăng cường công tác nhập dữ liệu về đơn thư KNTC của Ban Tiếp công dân thành phố năm 2019 vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về KNTC theo Kế hoạch số 62/KH-UBND, ngày 30-5-2018 của UBND tỉnh. Đồng thời, chủ động phối hợp với các ngành chuyên môn và UBND 10 phường tham mưu UBND thành phố trong công tác tiếp dân và giải quyết KNTC, kiến nghị, phản ánh. Thực hiện hiệu quả công tác theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đơn do UBND thành phố chỉ đạo và Ban Tiếp công dân thành phố chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết".

K.N

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Trần Huy Na - 29/06/2020
  • Tiền trợ cấp người dân khó khăn hậu dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa nhận được khi mọi thủ tục, giấy tờ để nhận trợ cấp đã hoàn thành xong hết hai tháng mấy nay. Trong khi các phường khác đã được lãnh nhưng địa bàn Khóm 2, Phường 5, TP Sóc Trăng vẫn chưa thấy thông báo nhận tiền. Mong các cấp lãnh đạo tìm hiểu, suy xét, giải quyết. Xin chân thành cảm ơn.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: