• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

UBND TP. Sóc Trăng

Tổng kết thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2017

15/11/2017 16:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/11/2017 | 16:24

STO - Chiều ngày 15-11, UBND TP. Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2017 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Võ Thanh Nhàn - Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Trong năm 2017, UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ công tác CCHC nhà nước trên địa bàn thành phố. Tính đến thời điểm này, thành phố đã thực hiện đạt 15/22 nhiệm vụ CCHC đề ra trong năm 2017, đạt 68% kế hoạch. Công tác xây dựng, rà soát văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện theo đúng quy định. Trong năm, thành phố đã rút ngắn thời gian giải quyết 9 thủ tục hành chính trên 6 lĩnh vực. Tất cả các thủ tục hành chính đều được niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố, phường và Cổng thông tin điện tử của thành phố. Bên cạnh đó, công tác hiện đại hóa nền hành chính công được quan tâm đúng mức. Thành phố đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào CCHC, duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt động, cơ chế một cửa, một cửa liên thông ngày càng đi vào nề nếp, góp phần phục vụ tốt nhu cầu của công dân, tổ chức, doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.Lan

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận làm rõ nguyên nhân của những hạn chế trong thực hiện CCHC; đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác CCHC, nâng cao chỉ số CCHC trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Thanh Nhàn yêu cầu người đứng đầu các phòng, ban ngành, phường nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo và thực hiện công tác CCHC, nhất là trong giải quyết các thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến người dân, tránh gây phiền hà cho người dân. Tiếp tục phát động thi đua trong thực hiện CCHC, qua đó xem xét, lựa chọn các giải pháp, sáng kiến thiết thực để áp dụng vào thực tế, nhằm nâng cao công tác CCHC. Rà soát từng thủ tục hành chính để sớm đưa vào bộ phận một cửa, một cửa liên thông, đảm bảo 100% thủ tục hành chính đều được giải quyết tại bộ phận này. Xúc tiến đăng ký các thủ tục hành chính nhằm cung ứng dịch vụ công ở mức độ 3… góp phần phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: