• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

TP. Sóc Trăng chỉnh trang đô thị đón Tết Nguyên đán

09/01/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 09/01/2019 | 06:00

STO - Chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019. Để phục vụ người dân đón mừng năm mới, các đơn vị thi công đang tất bật chỉnh trang đô thị để đường phố trên địa bàn thành phố thông thoáng, khang trang, sạch đẹp, kịp thời phục vụ người dân vui xuân, đón tết.

Là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội của tỉnh, những ngày này, UBND TP. Sóc Trăng đang chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành công tác chỉnh tranh đô thị đón Tết Kỷ Hợi 2019. Nếu có dịp dạo quanh các tuyến đường nội thị của TP. Sóc Trăng, ắt hẳn nhiều người dễ dàng nhận thấy đội ngũ công nhân đang tất bật hoàn thành những công đoạn cuối cùng trong việc trồng cây, trang trí bồn hoa… để sẵn sàng chào đón năm mới.

Các công trình hoàn tất sẽ góp phần đem lại diện mạo mới cho TP. Sóc Trăng. 

Năm nay, đa số các hạng mục như: duy tu, sửa chữa các công trình giao thông là một trong những phần việc được ngành chức năng của thành phố khẩn trương thực hiện, nhằm đảm bảo cho người dân lưu thông tốt nhất. Bởi, trong dịp cuối năm, lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến. UBND TP. Sóc Trăng đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị rà soát, bổ sung hệ thống sơn vạch kẻ đường, vạch dừng, đỗ, vạch dành cho người đi bộ tại các cụm đèn tín hiệu giao thông; đồng thời theo dõi, giám sát các đơn vị thi công chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông, hoàn trả mặt đường để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người và phương tiện đi lại.

UBND TP. Sóc Trăng cũng chỉ đạo Đội trật tự đô thị phối hợp với công an 10 phường và các đơn vị có liên quan lên phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các điểm công cộng, nơi tập trung đông người, tổ chức giải tỏa hành lang giao thông, vỉa hè, xử lý giải tỏa ngay các tụ điểm tập kết hàng hóa… trên các tuyến đường, trước cổng bệnh viện, trường học. Theo đó, đến nay có hơn 30 tuyến đường nội ô đã được nâng cấp, cải tạo, một số tuyến đường trước đây xuất hiện một số điểm bong tróc, ổ gà cũng đã được sửa chữa nền đường. 

Tuyến đường Lê Hồng Phong (TP. Sóc Trăng) đi các huyện, thị xã được đầu tư nâng cấp, tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông. 

Việc chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông gần đây đã tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông và được nhiều người dân đánh giá cao. Anh Ngô Thanh Phúc, Phường 3 chia sẻ: “Những năm gần đây, bên cạnh việc trang trí cây xanh, tôi thấy thành phố còn có nhiều tuyến đường văn minh, nhất là các tuyến đường nội ô được thành phố đầu tư nâng cấp nên việc lưu thông rất thuận lợi, không còn ổ gà, diện mạo mới của TP. Sóc Trăng ngày càng năng động và phát triển hơn”.

Không chỉ khắc phục hạ tầng giao thông mà các công trình thiết yếu liên quan khác như: đèn trang trí trên cầu 30-4, cầu C247, đường Trần Hưng Đạo và sửa chữa đèn chiếu sáng, đèn trang trí các tuyến đường nội ô thành phố… cũng được kiểm tra, bảo dưỡng. Đón Tết Nguyên đán năm nay, thành phố còn chú trọng trang trí ở các công viên, vòng xuyến, bãi giữ xe thành phố. Thay vì trang trí nhiều loại hoa tươi như những năm trước thì năm nay, thành phố sẽ bổ sung trang trí các chậu kiểng xanh ở một số điểm công cộng, như vậy sẽ có tác dụng bền lâu hơn. Đặc biệt, công trình cải tạo trồng mới cây xanh trên đường Phú Lợi, đoạn từ Quốc lộ 1A đến đường Lê Hồng Phong được nhiều người dân xem là điểm nhấn trong chỉnh trang đô thị năm nay của TP. Sóc Trăng, bởi trước đây, trên dải phân cách ở tuyến đường này trồng hàng cau kiểng đã nhiều năm nhưng chậm phát triển. Đến nay hàng cau đã được thay thế bằng các cây kiểng tạo dáng, giàn hoa dây leo và trồng hoa trong dải phân cách. Đại diện đơn vị thi công cho biết, ngoài các hạng mục trên, đơn vị cũng thực hiện cải tạo hệ thống tưới cho cây xanh trên dải phân cách của tuyến đường.

Dải phân cách trên tuyến đường Phú Lợi được trang trí với nhiều cây tạo dáng và hoa kiểng. 

Theo đồng chí Tô Ngọc Hiển - Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Sóc Trăng, tổng kinh phí để chỉnh trang đô thị đón tết năm nay khoảng 10 tỉ đồng. Công tác chỉnh trang đô thị được thực hiện từ đầu tháng 12, các công trình đều phải kết thúc trước ngày 23 tháng chạp để phục vụ người dân vui xuân, đón tết. Hiện nay, công tác chỉnh trang đô thị đã được các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai tích cực. Với nỗ lực và sự tận tâm của đơn vị thi công, việc chỉnh trang đô thị trên địa bàn TP. Sóc Trăng sẽ xanh, sạch và rực rỡ hơn trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: