• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

TP. Sóc Trăng đạt 38 chỉ tiêu trong thực hiện tiêu chí đô thị loại II

09/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 09/05/2019 | 06:00

STO - Chiều 8-5, tại Văn phòng Tỉnh ủy đã diễn ra cuộc họp Ban Chỉ đạo nâng cấp đô thị TP. Sóc Trăng đạt tiêu chí đô thị loại II. Dự hội nghị có các đồng chí: Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thành Trí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng.

Trong thực hiện tiêu chí đô thị loại II, TP. Sóc Trăng hiện đã đạt 38 chỉ tiêu, 12 chỉ tiêu đạt thấp và 1 chỉ tiêu chưa đạt. UBND TP. Sóc Trăng sẽ tiếp tục giữ vững các chỉ tiêu đã đạt và đề ra nhiều giải pháp thực hiện các chỉ tiêu đạt thấp. Riêng còn 1 chỉ tiêu chưa đạt là “Mật độ đường trong khu vực nội thị có chiều rộng xe chạy lớn hơn hoặc bằng 7,5m”, theo đồng chí Trần Hoàng Hợp - Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng, nhu cầu đầu tư cho chỉ tiêu này rất lớn, phải hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông theo đúng quy hoạch chung và các quy hoạch phân khu được duyệt.

Quang cảnh cuộc họp.

Để đạt được chỉ tiêu trên, ban chỉ đạo đề xuất thực hiện một số giải pháp như: mở rộng hẻm; đầu tư nâng cấp chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật 112 tuyến đường hiện hữu; mở rộng và đầu tư mới các tuyến đường; quy hoạch và kêu gọi đầu tư các khu dân cư mới để di dời, từng bước xóa các khu ổ chuột…

Tại buổi họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp, nhiệm vụ nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đạt thấp và chỉ tiêu chưa đạt. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cho biết, việc định hướng mở rộng hẻm là giải pháp tốt nhưng cần nghiên cứu thực hiện các thủ tục đúng theo quy định pháp luật; đồng thời lưu ý UBND TP. Sóc Trăng trong xây dựng đô thị cần bám sát quy hoạch, định hướng phát triển của tỉnh.

Đồng chí Phan Văn Sáu đề nghị UBND TP. Sóc Trăng cần đưa ra mục tiêu trong từng giai đoạn cụ thể để có hướng đầu tư phát triển hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng trên địa bàn; rà soát lại các nguồn vốn đầu tư để cân đối nguồn lực thực hiện đạt tiêu chí đô thị loại II trong thời gian tới.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: