• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

TP. Sóc Trăng nâng cao tay nghề, giải quyết việc làm cho người lao động

01/07/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 01/07/2019 | 13:00

STO - Thời gian qua, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn TP. Sóc Trăng đạt nhiều kết quả, vừa đáp ứng cơ bản nhu cầu học nghề của người lao động vừa góp phần giải quyết một phần việc làm cho lao động, nâng cao đời sống người dân tại địa phương.

Học viên tham gia lớp may công nghiệp dễ tìm được việc làm.

Hàng năm, trên cơ sở sự chỉ đạo của UBND thành phố, cũng như kế hoạch đào tạo nghề theo nhu cầu thực tế của địa phương, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp các ngành có liên quan, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm giúp cho người dân hiểu rõ chính sách về công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, quyền lợi giữa người lao động có tay nghề với người lao động chưa có tay nghề. Phối hợp với các công ty, cơ sở sản xuất để nắm nhu cầu tuyển dụng lao động, từ đó đào tạo nghề phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của công ty, doanh nghiệp. Thực hiện đào tạo nghề với nhiều hình thức khác nhau nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia.

Chị Thạch Thị Kiều Trân, ngụ Phường 2 (TP. Sóc Trăng) bộc bạch: “Lúc trước, tôi ở nhà làm nội trợ, làm thuê lặt vặt, thu nhập ít lắm. Sau đó được bạn bè rủ tham gia học lớp dạy nghề do Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố chiêu sinh, trong đó có lớp may công nghiệp nên đăng ký học vì thấy phù hợp với nghề may. Sau thời gian khoảng một tháng, tôi học xong và được giới thiệu làm công nhân ở công ty. Khi đi làm tăng thêm thu nhập cho gia đình, cải thiện cuộc sống”.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp tổ chức hơn 10 lớp dạy nghề với hơn 200 học viên; đã giải quyết việc làm cho trên 2.000 lao động (75% lao động qua đào tạo). Bên cạnh đó, các lớp đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm với nhiều hình thức như kết hợp tư vấn, giới thiệu việc làm và hướng nghiệp người lao động sau học nghề tìm việc làm hoặc tự tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ… Phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố, UBND 10 phường, các công ty xuất khẩu lao động thường xuyên tư vấn cho người dân có nhu cầu xuất khẩu lao động…

Sự nỗ lực của ngành không chỉ đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và địa bàn tỉnh mà người lao động sau học nghề còn có được việc làm ổn định, tăng thu nhập cho bản thân và gia đình, phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Theo đó, từng bước tăng dần tỷ lệ lao động qua đào tạo, giải quyết việc làm tại chỗ và việc làm trong và ngoài nước, hạn chế dần tỷ lệ lao động thất nghiệp. Qua đó, góp phần khai thác, sử dụng các nguồn lực từ công tác đào tạo nghề và chuyển dịch cơ cấu lao động đúng hướng, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương, hạn chế tệ nạn xã hội. Hình thành tác phong công nghiệp cho người lao động, tính tự lập và tiết kiệm, tự lực vươn lên trong cuộc sống.

Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Sóc Trăng Lê Hùng Dũng cho biết: “Thời gian tới, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tiếp tục phối hợp các cấp, ngành có liên quan thường xuyên thống kê, cập nhật danh sách người lao động làm việc tại các công ty, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh. Phấn đấu giải quyết việc làm mới; thường xuyên tư vấn cho người có nhu cầu xuất khẩu lao động; chiêu sinh và mở các lớp dạy nghề; từng bước nâng cao trình độ đào tạo tay nghề, đáp ứng yêu cầu giải quyết việc làm và nâng cao mức sống cho người dân”.

DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: