• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

TP. Sóc Trăng thực hiện tốt công tác bảo trợ trẻ em

24/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Sáu, 24/08/2018 | 06:00

STO - Trong những năm qua, nhiều hoạt động trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng trên địa bàn TP. Sóc Trăng luôn được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện tốt, xem đây là nhiệm vụ có ý nghĩa thiết thực. Đặc biệt là công tác bảo trợ xã hội, trợ giúp thường xuyên tại cộng đồng.

Hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã được nhận những suất trợ cấp, phần quà nghĩa tình từ các chương trình, các hoạt động bảo trợ xã hội cho trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật được ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp tổ chức. 

Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo đó, trẻ em tại các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi trên địa bàn thành phố đều được nhận trợ cấp bảo trợ xã hội thường xuyên hàng tháng. Đồng thời, với các nguồn vận động, tạo điều kiện để thành phố phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong các dịp lễ, tết… Qua đó, động viên, khích lệ các em vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống; giúp các em có cuộc sống ấm áp bên người thân và người nuôi dưỡng.

Cô Lê Thị Trí Hiền - Trưởng Ban điều hành Nhà nuôi dạy trẻ mồ côi chùa Năng Nhơn cho biết: “Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, hàng tháng mỗi cháu được trợ cấp hơn 400.000 đồng; số tiền tuy không nhiều nhưng đã góp phần cùng cơ sở chăm lo cho các cháu. Các cháu mừng vui hơn trước sự quan tâm của xã hội. Tạo động lực để các cháu tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, bỏ qua mặc cảm, tự ti. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa”. 

Bên cạnh đó, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức đưa 28 em là học sinh nghèo hiếu học đi dự “Ngày hội thiếu nhi hè” tỉnh Sóc Trăng lần thứ III năm 2018; mở 1 lớp dạy bơi cho 25 trẻ em thuộc hộ có hoàn cảnh khó khăn. Vận động các đơn vị, cá nhân, mạnh thường quân trao hàng trăm phần quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Trao hàng chục suất học bổng cho học sinh vượt khó học tốt... 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Loan - Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Sóc Trăng cho biết: “Thời gian qua, các hoạt động của công tác bảo trợ xã hội, trợ giúp thường xuyên tại cộng đồng cho trẻ em mồ côi góp phần giúp gia đình, người nuôi dưỡng có thêm điều kiện chăm lo cho các em. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với các em, từ đó tạo động lực để các em vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Các hoạt động này góp phần cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là công tác chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: