• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

TP. Sóc Trăng

Triển khai một số văn bản luật được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành

14/09/2017 05:59 GMT +7
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Năm, 14/09/2017 | 05:59

STO - Sáng ngày 13-9, Phòng Tư pháp phối hợp với Hội Luật gia TP. Sóc Trăng tổ chức Hội nghị triển khai một số văn bản luật được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành trong năm 2017.

Đến dự có đồng chí Võ Thanh Nhàn - Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng; đại diện Hội Nhà báo tỉnh cùng 120 đại biểu là lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể và UBND 10 phường trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Các đại biểu nghe báo cáo viên triển khai một số văn bản luật được Quốc hội thông qua.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên triển khai những nội dung cơ bản về Luật Báo chí; Luật Trẻ em đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành. Theo đó, Luật Báo chí được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 11 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2017. Những nội dung cơ bản của Luật Báo chí được triển khai, như: sự cần thiết ban hành, quan điểm chỉ đạo, mục tiêu xây dựng... Bố cục của Luật Báo chí năm 2016 gồm 6 chương, với 61 điều (tăng 25 điều), trong đó có 32 điều xây dựng mới, 29 điều sửa đổi, bổ sung các quy định hiện hành; những nội dung mới; các điều kiện bảo đảm thực hiện và dự báo tác động chính sách của Luật Báo chí đến người dân, xã hội và việc triển khai thi hành Luật Báo chí...

Luật Trẻ em được Quốc hội thông qua ngày 5-4-2016 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-6-2017. Theo đó, những nội dung cơ bản của Luật Trẻ em năm 2016 được triển khai, như: sự cần thiết ban hành luật; mục tiêu, quan điểm chỉ đạo xây dựng luật. Luật Trẻ em năm 2016 có 7 chương, với 106 điều, gồm: những quy định chung; quyền và bổn phận của trẻ em; chăm sóc và giáo dục trẻ em; bảo vệ trẻ em; trẻ em tham gia vào các vấn đề về trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, các điều khoản thi hành, việc tổ chức thi hành luật...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Thanh Nhàn nhấn mạnh: “Việc triển khai một số văn bản luật được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành trong năm 2017 nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng pháp luật, góp phần ngăn chặn, hạn chế vi phạm pháp luật, giữ gìn an ninh - trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Vì thế, việc nhận thức đầy đủ và thống nhất về nội dung của luật nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn đạt hiệu quả cao, góp phần đưa pháp luật đi vào cuộc sống”.

K. Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: