• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Triển khai nghị định hướng dẫn Luật Chăn nuôi đến người chăn nuôi

02/07/2020 17:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/07/2020 | 17:04

STO - Ngày 2-7, Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp Phòng Kinh tế TP. Sóc Trăng tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định số 13/2020/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết Luật Chăn nuôi dành cho lãnh đạo UBND các phường, hội nông dân, hộ chăn nuôi heo, chim yến, các cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi trên địa bàn thành phố.

Đại biểu tham dự hội nghị triển khai hướng dẫn Luật Chăn nuôi. Ảnh: Thúy Liễu

Tại hội nghị, hơn 100 đại biểu được cán bộ chuyên ngành của Chi cục Chăn nuôi và Thú y phổ biến về Luật Chăn nuôi. Theo đó, Luật Chăn nuôi có 8 Chương, bao gồm 83 điều. Luật Chăn nuôi có quy định tại Điều 57 về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân chăn nuôi, cụ thể là quyền của tổ chức, cá nhân đã thực hiện kê khai hoạt động chăn nuôi theo quy định tại Điều 54 của luật này được hỗ trợ thiệt hại, khôi phục sản xuất khi bị thiên tai, dịch bệnh theo quy định của pháp luật; được hưởng chính sách của Nhà nước có liên quan đến hoạt động chăn nuôi; được tập huấn đào tạo về chăn nuôi; quảng bá sản phẩm theo quy định của pháp luật; khiếu nại, tố cáo, khởi kiện liên quan đến chăn nuôi theo quy định của pháp luật.

Luật Chăn nuôi cũng quy định về nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân là thực hiện kê khai hoạt động chăn nuôi theo quy định tại Điều 54 của luật này; thực hiện các biện pháp an toàn sinh học, vệ sinh môi trường trong chăn nuôi; xử lý chất thải chăn nuôi theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; bảo đảm đối xử nhân đạo với vật nuôi theo quy định của pháp luật…

Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Lâm Minh Hoàng thông tin: Luật Chăn nuôi được Quốc hội thông qua ngày 19-11-2018 có hiệu lực từ ngày 1-1-2020 với mục tiêu thiết lập khung pháp lý điều chỉnh các quan hệ xã hội, kinh tế, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phát triển ngành chăn nuôi phù hợp với phát triển kinh tế - xã hội; thúc đẩy phát triển sản xuất chăn nuôi, tạo ra nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người dân; tạo giá trị kim ngạch xuất khẩu và ứng phó với biến đổi khí hậu. Luật Chăn nuôi quy định về hoạt động chăn nuôi; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong hoạt động chăn nuôi; quản lý nhà nước về chăn nuôi. Qua đó, giúp người chăn nuôi hiểu rõ hơn những quy định về quyền và nghĩa vụ của mình đối với hoạt động chăn nuôi cũng như biết rõ các hành vi bị nghiêm cấm trong chăn nuôi để tránh…”.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: