• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Trường THCS Lê Quý Đôn nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

15/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 15/02/2019 | 06:00

STO - Trong những năm qua, thầy và trò Trường THCS Lê Quý Đôn (TP. Sóc Trăng) đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học để trường đạt chuẩn quốc gia.

Chúng tôi đến Trường THCS Lê Quý Đôn nhân dịp thầy trò nhà trường vừa đón nhận niềm vui trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Dẫn chúng tôi đi tham quan khuôn viên nhà trường, vào tận các phòng học, thầy Lê Phúc Ấm - Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: “Trường được xây dựng kiên cố với 18 phòng học và 16 phòng chức năng, các phòng học có bàn ghế, bảng viết đảm bảo đúng quy cách. Trường còn có phòng tin học, phòng thí nghiệm vật lý, hóa - sinh, phòng thư viện, phòng truyền thống… cơ bản đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của giáo viên, học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường còn dành diện tích để xây dựng khu sân chơi, bãi tập thể dục cho học sinh, sân trường có cây xanh, bồn hoa cây cảnh mang lại cảnh quan xanh - sạch - đẹp, thân thiện”.

Lãnh đạo nhà trường đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Để có được trường lớp khang trang, quy mô như ngày hôm nay là cả một sự nỗ lực của tập thể nhà trường. Xây dựng trường chuẩn quốc gia được xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Do đó, nhà trường đã chủ động xây dựng cơ sở vật chất, từng bước hoàn thiện tiêu chí phát triển trường chuẩn, nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. Từng giáo viên, từng bộ môn hăng say thi đua, giúp đỡ lẫn nhau, phong trào phát huy sáng kiến trong giảng dạy được chú trọng. Đặc biệt, nhờ có sự thay đổi toàn diện về cơ sở vật chất, lòng nhiệt tình, trách nhiệm của các thầy cô giáo nên thời gian gần đây, chất lượng giáo dục của trường được nâng cao đáng kể.

Tỷ lệ học sinh khá, giỏi ngày càng tăng. Được biết cuối năm học 2017 - 2018 trường có trên 56% học sinh xếp học lực loại khá, giỏi; 87% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt; 100% học sinh đủ điều kiện xét tốt nghiệp THCS. Bên cạnh đó, trường có nhiều học sinh tham gia thi học sinh giỏi các cấp và đạt nhiều thành tích cao. Với những nỗ lực trong phong trào dạy tốt, học tốt, xây dựng trường lớp khang trang, tháng 1-2019, trường được công nhận trường THCS đạt chuẩn quốc gia.

Ngay từ đầu năm học 2018 - 2019, ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch chi tiết, đề ra những mục tiêu, biện pháp quan trọng nhằm nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục để nhà trường hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu thi đua của năm học đã đề ra cũng như thực hiện tốt chủ đề năm học là “Tăng cường nề nếp kỷ cương, nêu gương đạo đức nhà giáo để nâng cao chất lượng giáo dục”. Trong đó, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt được đẩy mạnh; ban giám hiệu nhà trường tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, coi trọng đến việc đào tạo đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có ý thức trách nhiệm cao trong công việc, phát huy tính sáng tạo trong đổi mới phương pháp giảng dạy. Nhà trường có tổng số 72 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn chiếm 92%.

Thời gian qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường luôn đoàn kết, thống nhất trong thực hiện các nhiệm vụ của năm học, trường còn triển khai nghiêm túc phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, tạo môi trường giáo dục an toàn, phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo trong phong trào học tập của học sinh. Tin rằng, với sự nỗ lực không ngừng, thầy và trò Trường THCS Lê Quý Đôn sẽ phấn đấu giữ vững các tiêu chí đạt được.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: