• Thành phố Sóc Trăng trên đường phát triển

Tuổi trẻ TP. Sóc Trăng sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

10/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 10/02/2020 | 06:00

STO - Tính đến thời điểm này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP. Sóc Trăng đã hoàn thành các bước cuối cùng trong công tác tuyển quân năm 2020 và đang đợi đến ngày giao nhận quân cho các đơn vị quân đội, công an trong và ngoài tỉnh.

Được sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền, hội đồng NVQS, các cấp, các ngành thành phố đã triển khai thực hiện tốt các bước trong kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo công khai, dân chủ, đúng luật. Theo đánh giá của Hội đồng NVQS thành phố, tính tới thời điểm hiện tại, thành phố đã hoàn thành các bước theo quy định và chờ ngày giao nhận quân. Năm nay, chất lượng quân khá cao, đảm bảo tốt các tiêu chuẩn theo quy định, đặc biệt có 2 công dân đang là đảng viên dự bị.

Để thanh niên an tâm lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hội đồng NVQS 10 phường thành lập đoàn, tổ chức đến gặp từng công dân để thăm hỏi, động viên và nắm về hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng của công dân chuẩn bị nhập ngũ, thăm hỏi gia đình có con em đang tại ngũ là hạ sĩ quan - binh sĩ và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Qua đó, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thanh niên, gia đình trong thực hiện Luật NVQS, giúp họ thấy được trách nhiệm đối với đất nước và những lợi ích sau khi tham gia NVQS. Từ đó, để thanh niên hăng hái tham gia và gia đình an tâm để con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Em Võ Hoàng Toàn (người đầu tiên bên phải) háo hức chờ ngày nhập ngũ. Ảnh: M.LINH

Với sự quan tâm, động viên, tuyên truyền kịp thời từ các cấp ủy đảng, chính quyền, hội đồng NVQS, nhiều gia đình rất yên tâm và phấn khởi khi biết con được trúng tuyển NVQS. Điển hình là ông Võ Văn Thuận, ở Khóm 2, Phường 2, khi hay tin con có lệnh nhập ngũ, ông và gia đình rất vui, ngày nào cũng dặn dò con khi vào môi trường quân đội phải cố gắng rèn luyện thật tốt để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cống hiến sức trẻ cho đất nước. Riêng em Võ Hoàng Toàn thì háo hức trông đến ngày giao nhận quân để sớm được khoác lên mình màu áo người lính Cụ Hồ và mong muốn được đào tạo, huấn luyện để bản thân ngày càng trưởng thành, bản lĩnh hơn, đặc biệt sau khi xuất ngũ em sẽ học nghề để phụ giúp gia đình. 

Gia đình anh Châu Toàn, ở Khóm 7, Phường 2 cũng phấn khởi không kém khi biết đứa con trai út - Châu Quốc Dũng trúng tuyển NVQS. Từng được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội nên hay tin con có lệnh nhập ngũ, anh ủng hộ và động viên con, đây là vinh dự rất lớn dành cho thanh niên, tuổi trẻ đối với Tổ quốc. Với Dũng, mong muốn khi bước vào môi trường quân đội em sẽ được học tập, nâng cao trình độ chính trị, nhận thức, trưởng thành và có trách nhiệm hơn với gia đình và xã hội. 

Còn đối với em Nguyễn Hữu Hoàng Minh Huy, ở Khóm 6, Phường 3, dù gia đình đơn chiếc chỉ có hai mẹ con và đang có thu nhập ổn định từ việc phụ bán quán để giúp mẹ nhưng em vẫn tình nguyện lên đường nhập ngũ, bởi hình ảnh chú bộ đội đã in vào tâm trí em ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, những giờ học trên lớp em biết được những việc làm, cống hiến cũng như những khó khăn, hy sinh mà người lính trải qua, từ đó em luôn trông chờ ngày mình được nhận lệnh nhập ngũ để biến ước mơ thành hiện thực. Vì vậy, khi biết mình trúng tuyển NVQS em đã bàn bạc, động viên mẹ đồng ý cho em có cơ hội khoác lên mình bộ quân phục của người lính Cụ Hồ.

Qua những chia sẻ của gia đình và những thanh niên trúng tuyển NVQS, cho thấy tâm lý các em rất vững vàng và sẵn sàng lên đường nhập ngũ, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là người dân đã nâng cao nhận thức và chấp hành tốt Luật NVQS, góp phần cùng thành phố hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển quân năm 2020.

M. Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: