• Thị xã Ngã Năm

Bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thủy sản

29/08/2019 14:26 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/08/2019 | 14:26

STO - Sáng ngày 29-8, Chi cục Thủy sản phối hợp UBND Phường 2 (TX. Ngã Năm) tổ chức lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể UBND Phường 2 và TX. Ngã Năm.

Trong những năm gần đây, tình hình khai thác thủy sản trên các sông, kênh, rạch đang diễn biến phức tạp, khai thác quá mức, khai thác hủy diệt như sử dụng chất hóa học, xung điện… vẫn còn đang diễn ra, làm giảm đáng kể khối lượng, chủng loài thủy sản có trong tự nhiên; cùng với đó là tình hình ô nhiễm môi trường cũng làm ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản.

Do đó, việc tạo môi trường sống thuận lợi cho các loài thủy sản, bảo vệ môi trường nước, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên là một vấn đề cấp thiết, đòi hỏi các cấp, các ngành và toàn thể người dân chung tay thực hiện.

Tiến hành thả cá trê vàng lai và cá rô đồng về tự nhiên.

Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Lư Tấn Hòa cho biết: “Việc thả cá về tự nhiên là một hoạt động có ý nghĩa, nhằm tác động ý thức đối với người dân trong việc phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản đang ngày càng bị khai thác cạn kiệt, làm sạch nguồn nước, làm sạch môi trường, góp phần cân bằng hệ sinh thái, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, tránh khai thác theo kiểu tận diệt…”.

Xác định tái tạo nguồn lợi thủy sản là cần thiết cho vấn đề cân bằng sinh thái, hàng năm Chi cục Thủy sản tổ chức nhiều đợt thả cá về tự nhiên tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. Dịp này, đơn vị thả 200kg cá trê vàng lai và 160kg cá rô đồng về tự nhiên, nguồn kinh phí được vận động từ các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: