• Thị xã Ngã Năm

Bổ ích “Ngày hội xuống giống an toàn - hiệu quả”

11/11/2019 15:51 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 11/11/2019 | 15:51

STO - Chương trình “Ngày hội xuống giống an toàn - hiệu quả” được Công ty TNHH Syngenta Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Lộc Trời và các ngành chức năng tổ chức tại TX. Ngã Năm vào ngày 10-11.

Trước đó, chương trình được triển khai tại huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) vào ngày 27-10-2019 và huyện Châu Thành A (Hậu Giang) vào ngày 2-11-2019. Chương trình được tổ chức vào thời điểm nông dân các địa phương, trong đó có bà con vùng đồng bằng sông Cửu Long bắt đầu bước vào thời gian cao điểm chuẩn bị xuống giống vụ Đông - Xuân 2019 - 2020, đây là vụ sản xuất quan trọng cho năng suất và sản lượng lúa cao nhất trong năm. Ngày hội nhằm chuyển tải thông điệp về sử dụng an toàn và hiệu quả sản phẩm xử lý hạt giống (XLHG) nói riêng và các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) nói chung để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Hướng dẫn nông dân giải pháp xử lý hạt giống an toàn, hiệu quả. Ảnh: Công ty TNHH Syngenta Việt Nam

Ngày hội bao gồm các nội dung hoạt động ở ngoài trời và trong hội trường. Cụ thể, ở ngoài trời sẽ có Trại Tập huấn sử dụng thuốc BVTV an toàn và hiệu quả theo 5 nguyên tắc vàng và Trại Hướng dẫn thực hiện các thao tác trộn giống với thuốc XLHG Cruiser Plus 312 FS. Trong hội trường, các chuyên gia Syngenta sẽ chia sẻ với bà con về điều kiện sản xuất lúa và các dịch hại có thể phát sinh trong vụ Đông - Xuân 2019 cùng những giải pháp tổng thể của Syngenta để giúp bà con chủ động ứng phó với dịch hại ngay từ đầu vụ. Chương trình hỏi đáp sẽ giúp bà con có cơ hội đặt câu hỏi để được các chuyên gia giải đáp những băn khoăn trong hoạt động canh tác.

Trong khuôn khổ chương trình, có 45 suất học bổng “Cruiser Plus 312.5 FS cùng em cắp sách đến trường” với tổng trị giá gần 90 triệu đồng cho 45 học sinh nghèo vượt khó tại 3 địa phương. Tại ngày hội còn có gameshow “Nhà nông tranh tài”. 

“Hướng dẫn sử dụng các sản phẩm thuốc BVTV an toàn và có trách nhiệm luôn là phương châm hoạt động của Syngenta. Các hoạt động trong “Ngày hội xuống giống an toàn – hiệu quả” cũng không nằm ngoài mục tiêu này. Hàng năm, chúng tôi tổ chức hàng trăm lớp tập huấn trên cả nước, giúp người nông dân hiểu được cách sử dụng các sản phẩm thuốc BVTV đúng nồng độ, đúng liều lượng, đúng chủng loại, đúng phương pháp, đúng thời điểm... Đây cũng là một phần của Chương trình Phát triển bền vững của Syngenta toàn cầu. Chúng tôi cam kết huấn luyện an toàn lao động cho 20 triệu nông hộ nhỏ từ nay đến năm 2020, hướng đến nền nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững” - bà Lê Thị Khánh Hòa - Giám đốc Quản trị bền vững, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam cho biết.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: