• Thị xã Ngã Năm

Chi hội trưởng phụ nữ xây dựng nhiều mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác

27/04/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/04/2017 | 06:00

STO - Với vai trò là Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Quới (TX. Ngã Năm), chị Huỳnh Thị Nê luôn gần gũi, quan tâm đến đời sống của hội viên và cùng với tập thể chi hội phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó đặc biệt thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã được UBND TX. Ngã Năm và Hội LHPN tỉnh khen tặng.

Ấp Vĩnh Thanh có đông đồng bào Khmer sinh sống, đa phần chị em sống bằng nghề nông và làm thuê, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên đôi lúc chị em nắm bắt các thông tin còn chậm. Từ đó, chị thường xuyên tổ chức các buổi họp tổ, nhóm tuyên truyền về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và giải thích cho chị em hiểu rõ về nghĩa vụ, quyền lợi khi tham gia vào hội phụ nữ.

Với lòng nhiệt huyết và sự kiên trì vận động, từng bước số lượng hội viên chi hội tăng dần qua các năm. Gần 10 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ ấp, chị luôn được hội viên tin tưởng, quý mến, luôn ra sức củng cố tổ chức hội và vận động chị em ấp tích cực tham gia sinh hoạt, nhằm tạo sự gắn kết trong cộng đồng dân cư.

Điểm nổi bật trong hoạt động phong trào là vận động hội viên hình thành được nhiều mô hình thiết thực, trong đó hiệu quả nhất là các phong trào tiết kiệm.

Chị Nê chia sẻ: “Từ khi được nghe các cấp ủy đảng, đặc biệt là các cấp hội LHPN phát động thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân quan tâm học tập để nắm vững nội dung và tuyên truyền cho hội viên trong ấp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; coi trọng tinh thần nêu gương trong việc rèn luyện bản thân, đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ của chi bộ ấp đề ra”.

Được biết, ngay từ đầu năm chị Nê đã đăng ký những nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh. Chị luôn hòa đồng cùng tập thể, lắng nghe ý kiến của người dân, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân và thực hiện tốt các phong trào hội cấp trên phát động, nhất là hàng năm hoàn thành tốt các chỉ tiêu do Hội LHPN xã đề ra.

Bên cạnh đó, còn tham mưu chặt chẽ cho đồng chí bí thư chi bộ ấp trong việc thực hiện và triển khai ra tận hội viên, vận động chị em học tập để nâng cao trình độ mọi mặt, như: phát huy bản chất cần cù, sáng tạo, tiết kiệm, tương thân, tương ái, vận động chị em tự mình vươn lên, thông qua các dự án tín dụng tiết kiệm đã được chị em tích cực hưởng ứng. 

Qua đó, chi hội còn thành lập được tổ hùn vốn giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống, như: tổ phụ nữ tiết kiệm; tổ phụ nữ nuôi heo đất; tổ hũ gạo tình thương và các hình thức tiết kiệm khác để giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Từ những hình thức vận động và cách làm thiết thực giúp cho hội viên cải thiện được cuộc sống, trong đó xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ nghèo biết học hỏi, tiết kiệm vượt qua nghèo khó vươn lên khá giàu và tham gia sinh hoạt hội tốt. 

Ngoài làm tốt công tác hội phụ nữ, chị Nê còn là một cộng tác viên dân số năng nổ, nhiệt tình, chị đã vận động, tuyên truyền cho người dân trong ấp về chăm sóc sức khỏe sinh sản và các biện pháp kế hoạch hóa gia đình. Vì vậy, tỷ lệ sinh con thứ ba của ấp cũng giảm dần từng năm.

Chị Ngô Thúy Diễm - Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Quới cho biết: “Cô Nê là một cán bộ hội rất nhiệt tình, biết sắp xếp hài hòa công tác hội và công việc gia đình. Cô còn là một cán bộ hội tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đặc biệt, ở cô có một tấm lòng nhiệt huyết với mong muốn được giúp đỡ chị em”.

Tin tưởng rằng, với sự nhiệt tình và tâm huyết với công tác hội của chị Huỳnh Thị Nê, phong trào phụ nữ ấp Vĩnh Thanh nói riêng và Hội LHPN xã nói chung sẽ ngày một phát triển và có nhiều hơn nữa những hội viên vươn lên khá giả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: