• Thị xã Ngã Năm

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Mỹ Bình, Tân Long - TX. Ngã Năm

19/04/2017 17:11 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 19/04/2017 | 17:11

STO - Ngày 19-4, đồng chí Tô Ái Vang - Ủy viên Hội đồng Dân tộc Quốc hội, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc với bà con cử tri các xã Mỹ Bình, Tân Long (TX. Ngã Năm).

Tham dự buổi tiếp xúc còn có các đồng chí: Trần Trung Lập - Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng đông đảo cử tri trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri ở xã Tân Long.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Tô Ái Vang thông báo đến bà con cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và thông tin một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh từ sau kỳ họp thứ 2 cho đến nay. Theo đó, kỳ họp thứ 3 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 22-5 đến ngày 20-6. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 13 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến các dự thảo luật và thảo luận các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát của Quốc hội.

Bà con cử tri đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, nhất là trong tổ chức giám sát về việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2016.

Bà con cử tri đề xuất, kiến nghị Quốc hội, các bộ, ban ngành Trung ương, tỉnh, địa phương xem xét bình ổn giá nông sản, gia súc gia cầm đảm bảo lợi nhuận cho người dân; tăng cường công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa tiêu dùng; làm tốt hơn nữa công tác dự đoán, dự báo giá cả; quy hoạch sản xuất nông nghiệp (nuôi con gì, trồng cây gì) phù hợp với từng địa phương và đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xem xét hỗ trợ người chăn nuôi.

Cử tri xã Mỹ Bình kiến nghị đến Đại biểu Quốc hội.

Nhiều cử tri đề xuất tạo việc làm cho sinh viên mới ra trường; tiếp tục có chính sách chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; xem xét nâng lương hưu cho cán bộ nghỉ hưu trước năm 1990; nâng mức hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách xã và cán bộ ở cơ sở; nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân; hỗ trợ người dân làm thủ tục chuyển nhượng chủ sở hữu xe gắn máy.

Cử tri cũng kiến nghị nên nâng mức xử phạt hành chính đối với hành vi trộm cắp, gây rối an ninh trật tự, đặc biệt là phải có mức án cao nhất là tử hình đối với các đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam; có cơ chế xử lý nặng các tổ chức, cá nhân sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng… Cử tri cũng thông tin thêm, bảo hiểm y tế cho đồng bào Khmer và vùng kinh tế khó khăn và đặc biệt khó khăn còn nhiều bất cập gây khó khăn cho người dân.

Bên cạnh đó, cử tri ý kiến nhiều vấn đề liên quan đến điện sinh hoạt, nước ngọt phục vụ sản xuất; đầu tư trạm bơm nước tập trung cho cánh đồng mẫu lớn; việc quản lý và xử lý những đối tượng bắt cá bằng xung điện; kinh phí hoạt động cho đoàn thể ấp; bồi thường giải phóng mặt bằng, hạ thế điện sinh hoạt; xây dựng cầu nông thôn; hạn mức vay vốn tín chấp đối với các loại hình sản xuất, kinh doanh; giải quyết tranh chấp nhãn hiệu hàng hóa…

Những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương, lãnh đạo các phòng, ban, ngành thị xã đã giải trình làm rõ. Đồng chí Tô Ái Vang cám ơn và ghi nhận các ý kiến đóng góp của bà con, tất cả các kiến nghị đó sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp chuyển các bộ, ban ngành có liên quan và trình Quốc hội xem xét.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: