• Thị xã Ngã Năm

TX. Ngã Năm

Đảm bảo các gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương

19/07/2019 06:02 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/07/2019 | 06:02

STO - Trong những năm qua, Thị ủy, HĐND, UBND TX. Ngã Năm cùng các cấp, các ngành, cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với gia đình chính sách, người có công cách mạng bằng cả tấm lòng, tình cảm với nhiều việc làm có ý nghĩa. Hiện nay, 100% gia đình chính sách đều có nhà ở, nhiều gia đình có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương. Nhân Ngày Thương binh - liệt sĩ năm nay, phóng viên (PV) Báo Sóc Trăng phỏng vấn đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã về công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công.

PV: Xin đồng chí cho biết, TX. Ngã Năm có bao nhiêu đối tượng chính sách và Đảng bộ, chính quyền thị xã có những việc làm gì để các gia đình chính sách ổn định cuộc sống?

Đồng chí Nguyễn Văn Thứ: Thị xã hiện có 1.758 gia đình chính sách bao gồm: gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh và 1.163 người có công với cách mạng. Trong những năm qua, thị xã đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định cho gia đình chính sách. Ngoài ra, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện công tác "Đền ơn đáp nghĩa", với những hoạt động thiết thực để chung tay chăm lo cho các gia đình chính sách. Qua đó, đã có nhiều tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp công sức, vật chất, hỗ trợ nhà ở, cây, con giống, hướng dẫn kỹ thuật nuôi trồng… giúp cho các gia đình chính sách ngày càng vươn lên trong cuộc sống.

Hiện nay, 100% bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được cơ quan, ban ngành tỉnh, thị xã nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Thị xã đã cất mới, nâng cấp nhiều căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội với tổng kinh phí hơn 64 tỉ đồng; tặng 21 sổ tiết kiệm trị giá gần 90 triệu đồng; hỗ trợ gia đình chính sách có yêu cầu về đất sản xuất, với tổng diện tích gần 1ha; đóng 188 cây nước sạch cho gia đình chính sách ở vùng nông thôn sâu; hỗ trợ hơn 20.000 cây, con giống các loại, giúp gia đình chính sách có điều kiện phát triển sản xuất, tăng thu nhập…

Hỗ trợ cây giống cho gia đình chính sách ở xã Long Bình phát triển kinh tế gia đình.

Hàng năm, thị xã đã chi trợ cấp cho gia đình chính sách, người có công với tổng kinh phí gần 27 tỉ đồng. Với những người thụ hưởng chế độ chính sách cao tuổi, thương binh, bệnh binh đi lại khó khăn thì cán bộ phụ trách công tác thương binh - xã hội đến tận nhà để cấp phát tiền trợ cấp. Vào dịp lễ, tết, Thị ủy, HĐND, UBND thị xã thành lập nhiều đoàn cán bộ đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 100% gia đình chính sách trên địa bàn. Công tác quản lý và quy tập hài cốt liệt sĩ được quan tâm đúng mức. Thị xã đã đầu tư xây dựng chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ thị xã, trị giá hơn 10 tỉ đồng, di dời 564 hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang thị xã. Đặc biệt, thị xã còn được hỗ trợ đầu tư xây dựng khu Tượng đài chiến thắng Chi khu Ngã Năm để ghi nhận công lao của các liệt sĩ, quân và dân Ngã Năm trong kháng chiến chống Mỹ. Hiện nay, 100% gia đình chính sách trên địa bàn đều có nhà ở kiên cố, khang trang và có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương.

PV: Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ, thị xã có những hoạt động gì chăm lo cho gia đình chính sách, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Văn Thứ: Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2019), Thị ủy, HĐND, UBND thị xã sẽ tổ chức buổi họp mặt ôn lại truyền thống cách mạng, tôn vinh sự đấu tranh anh dũng, hy sinh của các liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, chỉ đạo các xã, phường tổ chức họp mặt, tặng quà cho các gia đình chính sách tại địa phương. Thành lập đoàn cán bộ của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã kết hợp cùng đoàn cán bộ tỉnh đến tận gia đình chính sách thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn, gắn với bàn giao nhà ở cho người có công theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ và tặng quà của Chủ tịch nước cho các gia đình chính sách. Đoàn Thanh niên thị xã tổ chức lễ thắp nến tri ân trên phần mộ liệt sĩ nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh giành độc lập tự do cho dân tộc. Thông qua đó, để các thế hệ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của Đảng bộ, xây dựng quê hương Ngã Năm ngày càng phát triển.

PV: Xin cảm ơn đồng chí!

Thanh Sơn (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: