• Thị xã Ngã Năm

Đảng bộ TX. Ngã Năm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

17/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/05/2018 | 06:00

STO - Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được Ban Thường vụ Thị ủy Ngã Năm triển khai rộng khắp trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. 2 năm qua, việc học tập và làm theo gương Bác ở TX. Ngã Năm đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Theo đồng chí Võ Chí Công - Bí thư Thị ủy Ngã Năm, 2 năm qua, Ban Thường vụ Thị ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05 và xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên của Đảng bộ; các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân. Từ đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực về mọi mặt, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị được thể hiện ngày càng rõ nét, đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; đạo đức, lối sống cũng như ý thức chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng, nội quy, quy chế làm việc của chi bộ, đảng bộ, cơ quan, đơn vị; của cán bộ, đảng viên được nâng lên; tính dân chủ trong Đảng, trong cơ quan, trong nhân dân luôn được phát huy và thực hiện tốt; nêu cao được tính tự giác, chủ động trong học tập và làm theo gương Bác của mỗi tập thể, mỗi cá nhân; việc tổ chức sinh hoạt lệ, sinh hoạt chuyên đề ở các chi bộ từng bước đi vào nề nếp và có chất lượng hơn; công tác tự phê bình và phê bình luôn được thực hiện thường xuyên, đạt được hiệu quả; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ.

Qua thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng Đảng, cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở, lãnh đạo cơ quan, đơn vị tập trung khắc phục được những hạn chế, yếu kém; giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề tồn đọng, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao; lề lối làm việc của đa số cán bộ, đảng viên ngày càng được đi vào nền nếp, nhất là tính tiên phong gương mẫu của cán bộ chủ chốt từ thị xã đến cơ sở được nâng lên.

Làm theo lời dạy của Bác, Đảng bộ TX. Ngã Năm huy động nhiều nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng. Ảnh: Q.K

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Đảng bộ TX. Ngã Năm được thực hiện bằng những hành động, những việc làm cụ thể và thiết thực. Trọng tâm là thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị với phương châm “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”; tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh cải cách hành chính.

Nhiều tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị đã có những sáng kiến, cách làm phù hợp với điều kiện ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình, như: Chi bộ ấp Tân Chánh C (Tân Long) vận động xã hội hóa trên 130 triệu đồng xây dựng 2 cây cầu, làm 1.300m lộ nông thôn; các trường trung học phổ thông tổ chức cho học sinh kể mẩu chuyện về Bác, Đảng bộ Quân sự thị xã, Đảng bộ khối Dân vận, Đảng bộ Phường 3 tổ chức tọa đàm về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, các chuyên đề hàng năm, tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo Bác... Ngoài ra, Ban Thường vụ Thị ủy còn chỉ đạo thực hiện tốt việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời đưa nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình giảng dạy trong hệ thống giáo dục quốc dân và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong hệ thống chính trị.

Đồng chí Trần Trung Lập - Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Ngã Năm cho biết thêm, học tập và làm theo gương Bác, 2 năm qua đã xuất hiện nhiều phong trào, nhiều mô hình trong lao động sản xuất đạt được hiệu quả cao, điển hình như: trồng ổi, lúa - cá - năn, nuôi gà nòi thả vườn ở Tân Long; trồng mãng cầu tháp - sản xuất trà mãng cầu ở Vĩnh Quới... Đồng thời, có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác ở địa phương, đơn vị. Chi bộ Tham mưu thuộc Đảng bộ Quân sự luôn ý thức trách nhiệm, tự giác, chủ động học tập, rèn luyện đạo đức, tác phong, lề lối làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những cá nhân có tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng đã tạo sức lan tỏa trong xã hội, như hòa thượng Thích Minh Thành (Trụ trì chùa Giác Hương ở Phường 1) tích cực vận động nhân dân, các mạnh thường quân, phật tử quyên góp trên 300 triệu đồng giúp đỡ hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống; xây dựng, sửa chữa nhà tình thương...

Đồng chí Võ Chí Công khẳng định: “Định hướng tới, Ban Thường vụ Thị ủy sẽ tiếp tục triển khai học tập, sinh hoạt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các chuyên đề về học tập và làm theo Bác gắn với đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm trước của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đẩy mạnh việc nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, tạo sức lan tỏa trong mọi mặt của đời sống xã hội”. 

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: