• Thị xã Ngã Năm

Đảng bộ xã Mỹ Bình vươn lên trong điều kiện khó khăn

09/05/2020 05:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 09/05/2020 | 05:03

STO - Xã Mỹ Bình là một trong những địa phương vùng nông thôn sâu, vùng căn cứ kháng chiến của TX. Ngã Năm, do hậu quả chiến tranh nên cơ sở hạ tầng chậm phát triển. Trước yêu cầu đặt ra, Đảng bộ xã đã huy động mọi nguồn lực, chăm lo phát triển cầu, đường, điện, trường học và các công trình phúc lợi xã hội khác, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, tạo diện mạo mới trên quê hương giàu truyền thống cách mạng.

Đứng trước Trạm Y tế xã được đầu tư xây dựng trị giá hàng tỉ đồng và khánh thành đưa vào phục vụ khám và điều trị bệnh cho nhân dân, ông Nguyễn Văn Tín, cựu chiến binh xã Mỹ Bình bộc bạch: "Trước kia, nơi đây là vùng đất đầm lầy, cây cỏ phủ kín, nhà dân thưa thớt, do chiến tranh tàn phá... Những năm gần đây, Nhà nước đầu tư phát triển thành khu hành chính của xã với nhiều công trình được xây dựng kiên cố, khang trang. Riêng năm 2019, tiếp tục đầu tư xây dựng trạm y tế khang trang, rộng thoáng, đáp ứng lòng mong muốn của nhân dân tại địa phương đối với công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân, nên bà con ai nấy cũng đều phấn khởi và cho rằng đây là công trình mang ý Đảng lòng dân".

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Mỹ Bình đã triển khai thực hiện 20/20 chỉ tiêu nghị quyết. Đảng ủy xã ban hành 3 nghị quyết chuyên đề tạo khâu đột phá trên các lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn; chuyển đổi cơ cấu kinh tế về cây trồng, vật nuôi và thực hiện chính sách an sinh xã hội cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn và được sự nhất trí cao từ trong nội bộ, nhân dân đồng thuận.

Trạm Y tế xã Mỹ Bình vừa được đầu tư xây dựng và đưa vào phục vụ nhân dân. Ảnh: TS

Theo đó, Đảng ủy xã chỉ đạo thực hiện tập trung huy động nhiều nguồn vốn đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng và đến nay đã thực hiện hơn 45 công trình lớn nhỏ trên các lĩnh vực giao thông, cầu đường, trường học, trạm cung cấp nước sạch, điện sinh hoạt, nhà sinh hoạt cộng đồng và nhiều công trình phúc lợi xã hội khác, với tổng giá trị các công trình lên đến 284 tỉ đồng. Đặc biệt, cầu, đường giao thông là một trong những yêu cầu bức xúc nhất đối với nhân dân các ấp vùng nông thôn sâu của xã. Điều người dân rất phấn khởi là 100% ấp đều có lộ giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng kiên cố, rộng thoáng và nhiều tuyến lộ nhánh nối liền với các tỉnh, huyện lộ trên địa bàn, đáp ứng yêu cầu đi lại, học tập, vận chuyển hàng hóa trong nhân dân.

Anh Nguyễn Minh Oai - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Cơi Nhì cho biết: "Ấp Cơi Nhì thuộc ấp vùng nông thôn sâu của xã Mỹ Bình. Được sự quan tâm của thị xã, UBND xã đã đầu tư cơ sở hạ tầng như: kênh tạo nguồn, kênh nội đồng, điện, trường học, cầu… Riêng đối với hộ gia đình chính sách, hộ nghèo còn được xây cất nhà ở, hỗ trợ vốn, cây, con giống để bà con có điều kiện phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó, đến cuối năm 2019, trên địa bàn ấp không còn hộ nghèo, nhà ở đều được xây dựng kiên cố và nhiều hộ thoát nghèo bền vững".

Ông Lê Văn Bảy, là một trong những lão nông tri điền của vùng đất Cơi Nhì bộc bạch: "Do hậu quả chiến tranh, nên vùng đất này chậm phát triển trên nhiều lĩnh vực. Những năm gần đây, Nhà nước đầu tư lộ nhánh, kênh tạo nguồn. Bà con nơi đây càng phấn khởi hơn khi trong năm 2019, được đầu tư mở rộng tuyến huyện lộ giao thông rộng thoáng, chạy dài hơn 10km đường. Bên cạnh đó, là tuyến sông lớn nằm cặp lộ từ ấp Cơi Nhì đến trung tâm TX. Ngã Năm, đáp ứng nhu cầu đi lại, sản xuất, vận chuyển hàng hóa nông sản, thực phẩm của bà con, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân, tạo diện mạo mới đối với ấp vùng nông thôn sâu".

Lộ giao thông nông thôn ấp Cơi Nhì đáp ứng yêu cầu đi lại cho nhân dân ấp vùng nông thôn sâu của xã Mỹ Bình. Ảnh: TS

Đồng chí Nguyễn Thanh Vũ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Mỹ Bình chia sẻ: "Không chỉ ấp Cơi Nhì, các ấp còn lại như: Mỹ Phước, Mỹ Lộc 1, Mỹ Lộc 2 và Mỹ Tân đều phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ. Ngoài ra, Đảng ủy, UBND xã còn triển khai thực hiện đầy đủ các chính sách an sinh xã hội đối với các gia đình chính sách và trong nhiệm kỳ bằng nhiều nguồn lực đã xây cất mới, nâng cấp tổng số 130 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách. Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đã vận động xây cất, sửa chữa gần 300 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết và nhà đồng đội. Nhận đỡ đầu nhiều lượt con em liệt sĩ, hỗ trợ học bổng, xe đạp, tập sách cho nhiều lượt con em hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học tốt và các hoạt động xã hội khác, với tổng kinh phí gần 13 tỉ đồng".

Đảng ủy, UBND xã quan tâm thực hiện các giải pháp nâng cao đời sống kinh tế của hộ dân, tạo mọi điều kiện thuận tiện để các hộ đầu tư phát triển nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, với tổng giá trị đạt gần 19 tỉ đồng, vượt chỉ tiêu nghị quyết và tăng gấp nhiều lần so với đầu năm 2015. Các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Theo đó, người dân đã đóng góp nhiều ngày công lao động, tiền mặt, hiến đất và nhiều việc làm, hành động thiết thực khác, với tổng giá trị 110 tỉ đồng, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2019, Mỹ Bình được công nhận xã nông thôn mới, tạo diện mạo mới đối với quê hương giàu truyền thống cách mạng.

Đạt được kết quả đã nêu nhờ Đảng ủy xã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, gắn với việc chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hầu hết cán bộ, đảng viên đều nói và làm theo chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để Đảng bộ xã Mỹ Bình tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: