• Thị xã Ngã Năm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bảo hiểm xã hội

20/01/2017 13:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 20/01/2017 | 13:38

STO - Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn và triển lãm trưng bày tài liệu tuyên truyền, hình ảnh hoạt động của ngành nhân ngày trong các hoạt động của “Tết Quân - Dân” năm 2017 tại Mỹ Quới (TX.Ngã Năm).

Vừa qua, Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn và triển lãm trưng bày tài liệu tuyên truyền, hình ảnh hoạt động của ngành tại xã Mỹ Quới (TX. Ngã Năm) và xã Lâm Tân (Thạnh Trị). Đây là hoạt động nằm trong các hoạt động của “Tết Quân - Dân” năm 2017 do Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Thị ủy, UBND TX. Ngã Năm và Huyện ủy, UBND huyện Thạnh Trị tổ chức.

BHXH tỉnh Sóc Trăng tổ chức triển lãm và tư vấn, tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho nhân dân.

Theo đó, Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức tuyên truyền về Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 22-11-2012 của Bộ Chính trị; Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi năm 2014 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế; trách nhiệm, quyền lợi, thủ tục khi tham gia và thụ hưởng bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, bảo hiểm y tế hộ nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình… Bên cạnh đó, còn triển lãm trưng bày hình ảnh hoạt động của ngành; phát sổ tay tuyên truyền, tờ rơi, tờ bướm… đã thu hút hàng trăm lượt người dân tham dự.

Đặc biệt, Bảo hiểm Xã hội tỉnh cũng tư vấn trực tiếp và giải đáp thắc mắc cho hơn 50 lượt người về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp xoay quanh các vấn đề như: mức đóng, mức hỗ trợ và mức hưởng khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình; giảm trừ mức đóng khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình; thông tuyến huyện khi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; chuyển tuyến khám, chữa bệnh; mức hưởng và thời gian hưởng bảo hiểm thất nghiệp...

Dịp này, Bảo hiểm Xã hội tỉnh cũng đã đến thăm và tặng 40 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng.

Người lao động tìm hiểu các chính sách BHXH, BHYT...

Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, giúp cho người lao động và nhân dân hiểu rõ hơn về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Bảo đảm chia sẻ rủi ro với người tham gia, góp phần chăm sóc sức khỏe, giảm bớt gánh nặng chi phí cho đối tượng tham gia bảo hiểm khi không may bị ốm đau, tai nạn, nhất là các bệnh hiểm nghèo, vượt qua những khó khăn về kinh tế.

QUỲNH ANH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: