• Thị xã Ngã Năm

Khảo sát thực tế mô hình sản xuất lúa đặc sản hữu cơ

15/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/08/2018 | 06:00

STO - Ngày 14-8, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ cùng đại diện các sở, ngành có liên quan và nhiều bà con nông dân đã tiến hành buổi khảo sát thực tế mô hình sản xuất lúa đặc sản hữu cơ trên địa bàn TX. Ngã Năm.

Các đại biểu tham quan thực tế tại mô hình sản xuất lúa đặc sản hữu cơ của ông Nguyễn Ngọc Triều ở Khóm 5, Phường 1 (TX. Ngã Năm).

Dịp này, đoàn đã tham quan thực tế tại ruộng lúa áp dụng sản xuất theo hình thức hữu cơ của ông Nguyễn Ngọc Triều, ngụ tại Khóm 5, Phường 1 (TX. Ngã Năm). Tại đây, đoàn đã nghe ông Triều giới thiệu sơ nét về quá trình canh tác lúa hữu cơ. Theo đó, đây là vụ thứ 2 ông Triều sử dụng 1,5ha đất để canh tác lúa giống ST24 theo hình thức hữu cơ và bước đầu mang lại hiệu quả đáng khích lệ.

Ở vụ đầu tiên, ông thu hoạch với năng suất ước đạt 500kg/công và được Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang bao tiêu với giá bán từ 8.300 đồng đến 8.500 đồng/kg (cao hơn nhiều so với lúa ngoài mô hình); ở vụ Hè - Thu năm nay, cây lúa trong quá trình chuẩn bị thu hoạch. “Mặc dù năng suất trồng lúa hữu cơ chưa cao nhưng giá lúa hữu cơ được doanh nghiệp bao tiêu toàn bộ đầu ra với giá thu mua cao hơn nhiều so với giá lúa thường, nên bà con nông dân rất yên tâm sản xuất” - ông Nguyễn Ngọc Triều chân tình chia sẻ.

Sau khi tham quan thực tế, các đại biểu cho rằng mô hình lúa hữu cơ của ông Nguyễn Ngọc Triều là một trong những mô hình tiêu biểu, đã phát triển được 2 mùa vụ; phát triển nông nghiệp theo phương pháp canh tác hữu cơ không chỉ góp phần tạo ra những sản phẩm “hữu cơ”, có lợi cho sức khỏe con người mà về lâu dài còn góp phần cải tạo thổ nhưỡng, bảo vệ môi trường sinh thái.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: