• Thị xã Ngã Năm

Khảo sát về kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ tại TX. Ngã Năm

16/02/2017 19:09 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/02/2017 | 19:09

STO - Đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo HĐND TX. Ngã Năm và các ngành có liên quan về kết quả thực hiện nghiên cứu, ứng dụng các đề tài, dự án khoa học và công nghệ sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2016.

Giai đoạn 2011 - 2016, UBND TX. Ngã Năm đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y triển khai kế hoạch hỗ trợ lắp đặt hầm biogas bằng bể nhựa composite; phối hợp với Trung tâm Giống cây trồng theo dõi mô hình nhân giống lúa cấp xác nhận; phối hợp với Trung tâm Khuyến nông theo dõi mô hình sản xuất lúa ST20 theo hướng VietGAP…

Đồng chí Nguyễn Văn Khởi phát biểu tại buổi khảo sát

Ngoài ra, thị xã còn triển khai các mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ thuộc nguồn vốn sự nghiệp nông, lâm, thủy sản đến các ban ngành, đoàn thể thực hiện, như: nuôi gà trên đệm lót sinh học, nuôi cá chạch lấu trong vèo…

Các mô hình trên được áp dụng các tiến bộ kỹ thuật, cho hiệu quả kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập và thu hút nông dân tham gia. Để ứng dụng hiệu quả các đề tài, dự án khoa học công nghệ trong thời gian tới, TX. Ngã Năm kiến nghị một số vấn đề về việc xem xét tăng mức hỗ trợ kinh phí và công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp cơ sở.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn công tác đã đặt ra các vấn đề để tìm hiểu rõ hơn về kết quả thực hiện nghiên cứu và ứng dụng các đề tài, dự án khoa học và công nghệ, như: hình thức tuyên truyền về khoa học công nghệ, công tác tập huấn, sự lan tỏa của một số mô hình được áp dụng; đồng thời, lưu ý với địa phương về việc nghiên cứu một số giống cây trồng, vật nuôi chủ lực để có hướng đột phá trong phát triển các mô hình kinh tế.

Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Khởi tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của địa phương và xem xét, đề xuất với các sở, ngành có liên quan. Đồng thời, đoàn sẽ báo cáo đến UBND tỉnh để trong thời gian tới phát huy hiệu quả nguồn vốn ứng dụng khoa học công nghệ.

Trước đó, đoàn đã đến khảo sát mô hình nuôi gà trên đệm lót sinh học tại xã Tân Long và tình hình hoạt động của Hợp tác xã Vĩnh Tiền tại Phường 3 (TX. Ngã Năm).

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: