• Thị xã Ngã Năm

Mít-tinh hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

06/04/2017 18:54 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Năm, 06/04/2017 | 18:54

STO - Vừa qua ngày 5-4, tại khuôn viên Tượng đài chiến thắng Chi khu Ngã Năm (TX. Ngã Năm), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN TX. Ngã Năm tổ chức mít-tinh hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN (7-4).

Các đồng chí: Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn; Mai Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng lãnh đạo TX. Ngã Năm và gần 900 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn thị xã.

Đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân trên địa bàn TX. Ngã Năm tham gia HMTN.

Những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh ngày càng nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân. Phong trào đã được phát triển mạnh từ năm 2008 đến nay, đặc biệt những năm gần đây, kết quả tiếp nhận máu năm sau luôn đạt và cao hơn năm trước; đáp ứng một phần rất lớn nhu cầu máu an toàn phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh. Một số địa phương có phong trào hiến máu phát triển mạnh mẽ, như: Cù Lao Dung, Châu Thành, Mỹ Xuyên và TP. Sóc Trăng.

Năm 2016, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền và đẩy mạnh phong trào, kết quả đã vận động được gần 9.000 lượt người đăng ký hiến máu với khoảng 9.500 đơn vị máu. Trong quý I-2017, hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” tỉnh đã vận động được 2.665 đơn vị máu, đạt 28% kế hoạch năm. Qua các năm, có hàng ngàn đoàn viên, hội viên tích cực tham gia hiến máu từ 7 lần trở lên, trong đó có hàng trăm người hiến máu thường xuyên trên 10 lần.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Đỗ Văn Tuấn nhấn mạnh: “Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc ta, mang đậm tính nhân văn sâu sắc. Hội Chữ thập đỏ tỉnh với vai trò là Ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự hưởng ứng của đông đảo tầng lớp nhân dân, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể… đã trở thành một đòn bẩy thúc đẩy phong trào phát triển trên địa bàn, tạo được nét văn hóa mới trong cộng đồng về hoạt động nhân đạo, góp phần cùng ngành y tế giải quyết tình trạng khan hiếm máu, mang lại niềm vui, sự sống cho người bệnh”.

Đồng chí Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng kêu gọi: các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đoàn viên, thanh niên… tiếp tục phát huy nghĩa cử cao đẹp, tinh thần “tương thân, tương ái” với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” luôn sẵn sàng, tự nguyện hưởng ứng đăng ký tham gia hiến máu vì nghĩa cử cao đẹp - hiến máu vì người bệnh.

Sau mít-tinh, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân trên địa bàn đã tham gia HMTN tại hai điểm: Trường THPT Lê Văn Tám và Trường THPT Mai Thanh Thế. Qua khám sàng lọc, kết quả thu được 147 đơn vị máu.

Hy vọng, qua buổi mít-tinh, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay góp sức của cộng đồng, góp phần đưa phong trào HMTN tỉnh nhà ngày càng phát triển và tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: