• Thị xã Ngã Năm

Mỹ Bình tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

14/11/2017 20:28 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 14/11/2017 | 20:28

Thời gian qua, Thị ủy, UBND TX. Ngã Năm tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tại TX. Ngã Năm đã xây dựng kế hoạch và phát động các tổ chức thành viên thực hiện. Một số xã, phường đã có nhiều mô hình đạt kết quả tốt, trong đó phải kể đến xã Mỹ Bình với các mô hình như trồng rau sạch, chăn nuôi, vận động người dân hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn.

 Đoàn cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Ngã Năm và Đảng ủy, UBND xã Mỹ Bình khảo sát công trình đường liên ấp Mỹ Phước - Mỹ Lộc 2.

Đi ngang con đường liên ấp Mỹ Phước - Mỹ Lộc 2 (Mỹ Bình), chúng tôi mới thấy hết sự nhiệt tình của người dân nơi đây đối với phong trào xây dựng nông thôn mới của xã. Với đoạn đường dài hơn 2km, rộng 2,5m, tất cả các gia đình nằm trên đoạn đường này đều tự nguyện hiến đất để xây dựng, không chỉ vậy mà cả vật kiến trúc, hoa màu, cây xanh trên tuyến đường bà con cũng không yêu cầu đền bù. Bà Nguyễn Hồng Yến - người dân ấp Mỹ Phước bộc bạch: “Trước kia, nơi đây đi lại khó khăn lắm, phải đi lại bằng xuồng, đi xe máy thì gửi bên kia sông rồi qua cầu, lội bộ vào nhà. Con đường đi ngang phần đất nhà tôi hơn 100m chiều dài. Được Nhà nước làm đường, người dân mừng lắm. Gia đình tôi cũng như bà con ấp Mỹ Phước này đều rất đồng thuận hiến đất. Làm được con đường này, đâu chỉ đời mình thụ hưởng, mà con cháu mình sau này đi lại, học hành cũng dễ dàng, thuận lợi hơn”. 

Qua hơn 2 tháng khởi công, con đường liên ấp Mỹ Phước - Mỹ Lộc 2 đã dần thành hình, hiện đã bước vào giai đoạn tráng ximăng. Ông Nguyễn Văn Dỡ - thành viên Ban Giám sát đầu tư cộng đồng ấp Mỹ Phước chia sẻ: “Tôi được giao nhiệm vụ túc trực ở công trình để theo dõi tình hình thi công. Xây dựng nông thôn mới, không chỉ thay đổi về bộ mặt nông thôn mà an ninh trật tự cũng được đảm bảo hơn. Tình hình trộm cắp, tội phạm giảm hơn trước rất nhiều”.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Bình Phạm Minh Toàn phấn khởi: “Xã Mỹ Bình được lợi thế là người dân rất hăng hái chung tay xây dựng nông thôn mới. Do đó, mỗi khi vận động hiến đất, vật tư, hoa màu hay quyên góp các nguồn quỹ, người dân đều nhiệt tình chấp hành và thực hiện tốt. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã còn phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện các mô hình trong xây dựng nông thôn mới. Điển hình như mô hình “Cột cờ Tổ quốc, thắp sáng đường quê” do Xã đoàn thực hiện”. Từ năm 2016, Xã đoàn đã ra quân thực hiện mô hình với 2km chiều dài ở ấp Mỹ Lộc 1 và 1,5km tại ấp Mỹ Phước với khoảng cách 30m/1 cột cờ, có gắn bóng đèn compact. Mỗi cột cờ gồm: cột, bóng đèn, dây điện… trị giá khoảng 200.000 đồng do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức thành viên vận động kinh phí, tiền điện hàng tháng vận động các gia đình có cột cờ trước nhà chi trả.

Không chỉ quan tâm các công trình công cộng, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Bình còn chú trọng hỗ trợ người dân chuyển đổi mô hình kinh tế nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm nghèo. Từ đầu năm 2016, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Bình vận động 2 hộ dân tại ấp Mỹ Tân và Mỹ Lộc 1 thực hiện dự án ứng dụng tưới tiết kiệm nước vào sản xuất rau an toàn do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ tỉnh chủ trì. Đến giữa năm 2016, hai gia đình này được hỗ trợ 15 triệu đồng/hộ trang bị nhà lưới, ống nước thực hiện dự án.

Sau khi chăm sóc mảnh vườn trồng rau sạch có diện tích 200m2 của gia đình, anh Nguyễn Minh Vũ ở ấp Mỹ Tân chia sẻ: “Gia đình tôi cũng không có nhiều ruộng đất, được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã vận động chuyển đổi mô hình, qua bàn bạc với vợ, tôi đã bắt tay vào thực hiện mô hình, muốn thử sức với hy vọng đổi thay về kinh tế. Trồng 35 ngày thì mô hình bắt đầu cho thu nhập mỗi tháng khoảng 3,5 triệu đồng. Sau khi dự án kết thúc vào tháng 12 năm nay, tôi sẽ tiếp tục cố gắng thực hiện để vươn lên, thay đổi kinh tế gia đình”.

Tính đến thời điểm này, xã Mỹ Bình đã đạt được 16/19 tiêu chí nông thôn mới. Từ đây đến cuối năm 2017, các cấp, các ngành tại xã tiếp tục phấn đấu nâng chất các tiêu chí đã đạt được. Với nhiều hoạt động thiết thực, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mỹ Bình và các tổ chức thành viên đã đóng góp tích cực cho quá trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: