• Thị xã Ngã Năm

TX. Ngã Năm

Nâng cao hiệu quả hoạt động của đội tuyên truyền lưu động

07/06/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/06/2018 | 06:00

STO - Có thể nói, TX. Ngã Năm là một trong những đơn vị có phong trào tuyên truyền lưu động (TTLĐ) mạnh và ổn định nhất của tỉnh. Từ năm 2016 đến nay, tại các kỳ liên hoan TTLĐ tỉnh, Đội TTLĐ TX. Ngã Năm luôn mang về các thứ hạng cao cho địa phương. Kỳ liên hoan TTLĐ 2018 vừa qua, TX. Ngã Năm cũng xuất sắc cùng đơn vị chủ nhà huyện Thạnh Trị đồng giải A.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Ngã Năm Nguyễn Văn Bền chia sẻ: “Đội TTLĐ TX. Ngã Năm đạt được kết quả như vậy, trước hết phải nói đến sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thị xã. Hàng năm, TX. Ngã Năm đều cấp kinh phí trên 100 triệu đồng cho hoạt động phong trào của Trung tâm Văn hóa - Thể thao. Vừa qua, đơn vị cũng được quan tâm xây dựng phòng tập dượt, có máy điều hòa, đảm bảo cho các diễn viên, tuyên truyền viên và nhạc công luyện tập tốt”.

Bên cạnh đó, không thể không nói đến sự nỗ lực và hết lòng vì phong trào của toàn đội. Cũng theo đồng chí Bền, đa phần các thành viên của đội đều có thâm niên trên 10 năm, những thành viên mới nhất cũng trên 3 năm.

Anh Võ Văn Phúc - diễn viên chuyên đóng các vai hài, phản diện của đội chia sẻ: “Công việc chính của tôi là thợ thiếc. Ở ấp, tôi cũng có tham gia công tác nên nhận thấy hoạt động TTLĐ là rất cần thiết. Nhiều khi mình tuyên truyền miệng, bà con rất khó tiếp thu. Khi tuyên truyền qua tiểu phẩm như vậy, bà con thấy gần gũi hơn, tự thực hiện luôn chứ địa phương không phải tốn công tuyên truyền nữa. Công việc của tôi cũng bận lắm, vẫn biết tham gia phong trào như vậy sẽ mất nhiều thời gian, đơn hàng cũng phải thực hiện chậm lại… nhưng vì tinh thần đồng đội thì mình phải cố gắng!”.

Ngoài đời, anh Phúc khá điềm đạm, nhưng mỗi khi bước lên sân khấu TTLĐ, không ít các màn pha trò của anh đã mang đến các trận cười ngả nghiêng cho khán giả. Anh Phúc còn “bật mí” thêm: “Nhiều khi diễn các vai ác quá khán giả tưởng mình như vậy, nhiều người cũng ghét lắm. Nhưng mình thấy hạnh phúc lắm, vì như vậy nghĩa là mình đã thể hiện được nhân vật”.

Chương trình TTLĐ của TX. Ngã Năm tại Liên hoan TTLĐ tỉnh lần thứ 26, năm 2018.

Còn anh Nguyễn Thanh Trung mới tham gia cùng Đội TTLĐ TX. Ngã Năm được khoảng 5 năm nay nhưng anh cũng cảm thấy gắn bó với đội lớn dần qua từng kỳ liên hoan TTLĐ. Anh Trung cho biết: “Từ lúc còn nhỏ, tôi đã yêu thích hoạt động văn nghệ. Đến khi lập gia đình, công việc nhiều nên tôi không tham gia các phong trào được nữa. Khoảng 5 - 6 năm nay, tôi tham gia trở lại và được bà con yêu mến nên cũng có nhận hát tự do ở các đám tiệc. Khi tham gia TTLĐ, mình không nhận được các “show” ngoài nên cũng ảnh hưởng. Hát ở ngoài mình tự do hơn, còn TTLĐ thì phải có nội dung, kịch bản, mất thời gian luyện tập… nhưng đâu chỉ riêng mình, vì phong trào của thị xã nên anh em toàn đội ai cũng cố gắng vượt qua những khó khăn…”. 

Sự thành công của Đội TTLĐ TX. Ngã Năm không thể không kể đến sự góp phần to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Bền. Anh không chỉ là người quản lý đội mà còn là một soạn giả kịch bản TTLĐ được nhiều người biết đến với nghệ danh Thanh Bền. Là một người nhiều năm công tác trong ngành và trực tiếp tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, nhưng với đồng chí Bền, mỗi kỳ liên hoan TTLĐ lại là những dịp học hỏi để hoàn thiện hơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Bền chia sẻ: “Hàng năm, khi tham gia liên hoan, tôi đều cố gắng theo dõi kịch bản TTLĐ của các đơn vị khác. Qua đó, mình học hỏi, đúc kết được kinh nghiệm. Ở khâu viết kịch bản, trước hết mình phải bám sát thể lệ ban tổ chức đưa ra, nhưng kịch bản cũng phải đảm bảo tính kịch, đa phần bà con tỉnh mình rất thích cải lương nên dù là kịch bản TTLĐ cũng cố gắng đưa vào các chập cải lương sao cho thật “mùi”, thật tình cảm… có như vậy mới dễ đi vào lòng người”.

Có thể nói, sự thành công của Đội TTLĐ TX. Ngã Năm là sự tổng hòa từ nhiều yếu tố. Mà trong đó, nhân tố con người là rất quan trọng. Sự đồng lòng, gắn kết qua thời gian của người quản lý cùng các diễn viên, tuyên truyền viên cũng như sự đoàn kết của cả đội không chỉ giúp cho phong trào được duy trì, mà còn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong thời gian qua. 

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: