• Thị xã Ngã Năm

Người cán bộ công đoàn đầy tâm huyết

29/07/2019 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/07/2019 | 11:00

STO - Thân thiện, gần gũi, cởi mở, là những ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với anh Trần Đắc Hào Kiệt - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Lê Văn Tám, xã Mỹ Quới (TX. Ngã Năm). Bằng sự tâm huyết, nhiệt tình, thời gian qua anh đã cùng với các đồng chí trong ban chấp hành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và là chỗ dựa tin cậy cho đoàn viên, cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường.

Tham gia công tác giảng dạy từ năm 1996 và chỉ sau 5 năm anh đã bén duyên với công tác công đoàn cho đến hôm nay. 18 năm qua, ngoài nỗ lực làm tốt công tác chuyên môn anh còn không ngừng phấn đấu để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của chủ tịch công đoàn. Làm thế nào để đoàn viên yên tâm công tác, luôn là câu hỏi thường trực mà anh cùng các đồng chí trong ban chấp hành công đoàn suy nghĩ tìm lời giải. Từ đó, nhiều hoạt động đã được tổ chức để chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giáo viên và nhân viên.

Anh Trần Đắc Hào Kiệt. Ảnh: M.Linh

Với vai trò là chủ tịch công đoàn, anh cũng đã chủ động tham mưu, phối hợp với ban giám hiệu nhà trường thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với giáo viên và giải quyết các vướng mắc tại đơn vị; bảo lãnh tín chấp cho đoàn viên vay vốn ngân hàng từ 30 triệu đồng đến 120 triệu đồng/đoàn viên; tham gia nhóm tiết kiệm không lãi bình quân 1 tháng 500.000 đồng/đoàn viên. Đặc biệt, công đoàn xây dựng được quỹ “Tham quan du lịch”, thu hút 100% đoàn viên tham gia với mức đóng góp từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng/người, sau một năm học, nếu đoàn viên không có nhu cầu đi du lịch thì sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền đã đóng. Từ nguồn quỹ tham quan du lịch này còn được sử dụng một cách linh hoạt, thiết thực đó là đoàn viên sẽ được ứng để đóng học phí khi học trên chuẩn hoặc giải quyết khó khăn đột xuất. Nhờ vậy, nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên đã có nguồn vốn để phát triển kinh tế, xây dựng, sửa chữa nhà, mua sắm phương tiện đi lại, đồ dùng cần thiết phục vụ nhu cầu trong gia đình.

Ban chấp hành công đoàn nhà trường làm tốt công tác thăm hỏi, trợ cấp, giúp đỡ đoàn viên khi ốm đau, khó khăn, hữu sự. Riêng các trường hợp bệnh nặng, bệnh hiểm nghèo, khó khăn đột xuất thì chủ tịch công đoàn sẽ trực tiếp đứng ra vận động đoàn viên đóng góp hỗ trợ. Trong những năm học qua, đoàn viên tham gia đóng góp trên 56 triệu đồng để giúp 4 giáo viên bị bệnh và nhà bị ảnh hưởng lốc xoáy; đề xuất công đoàn cấp trên hỗ trợ nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho 1 đoàn viên. Những việc làm trên giúp cho đời sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường ngày càng được nâng lên, tỷ lệ giáo viên ở nhà công vụ giảm dần qua từng năm, vì phần lớn đều đã xây dựng được nhà ở kiên cố.

Cùng với công tác chăm lo đời sống vật chất thì đời sống tinh thần của đoàn viên cũng được anh Kiệt quan tâm thực hiện. Để khích lệ, động viên tinh thần cho các cháu chăm ngoan, học giỏi, ban chấp hành công đoàn đều hỗ trợ mỗi cháu 1 phần quà từ nguồn quỹ khuyến học do chính đoàn viên đóng góp. Ngoài ra, với vai trò chủ tịch công đoàn, anh Kiệt thường xuyên nắm bắt các tâm tư nguyên vọng đoàn viên, nhất là đoàn viên nữ trong trường để tham mưu việc bố trí, sắp xếp công việc, lịch giảng dạy hợp lý và phù hợp với trình độ chuyên môn, sức khỏe, hoàn cảnh gia đình của từng giáo viên, giúp anh chị em công tác tốt, hiệu quả hơn.

Cũng từ phong trào “Dạy tốt, học tốt”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, quản lý, thi giáo viên dạy giỏi viết đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm… tạo được sự đồng thuận và tham gia thực hiện của toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường. Qua đó, hàng năm tỉ lệ đoàn viên đăng ký thi đua trong hội nghị cán bộ viên chức đều đạt 100%, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, số lượng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh ngày càng tăng; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT luôn đạt mức cao so với tỉ lệ chung của tỉnh.

Bằng sự nỗ lực cống hiến và quyết tâm của anh Kiệt và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường THPT Lê Văn Tám giữ vững danh hiệu vững mạnh trong nhiều năm liền. Bản thân anh cũng được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh và được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của công đoàn các cấp.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: