• Thị xã Ngã Năm

Người cán bộ hội chữ thập đỏ hết lòng vì người nghèo

02/03/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Năm, 02/03/2017 | 06:00

STO - Nhắc đến cô Lê Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 2 (TX. Ngã Năm) mọi người đều biết tới và kể về cô với sự quý mến. Ngoài trách nhiệm là một người cán bộ hội, cô luôn gần gũi, quan tâm sâu sát đến các gia đình nghèo, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương.

Tuổi thơ gắn liền với vùng quê lam lũ, chứng kiến nhiều mảnh đời éo le, bệnh tật không có tiền đi chữa bệnh hay những em bé mồ côi không nơi nương tựa, đã khiến cô gửi trọn cái tâm vào người nghèo ngay từ khi còn nhỏ. Khi lớn lên, được tham gia công tác chữ thập đỏ, cô có cơ hội được tiếp xúc, sẻ chia khó khăn với người nghèo.

Năm 1980, cô Hà tham gia công tác chữ thập đỏ ở ấp Tân Thành B (cũ). Đến năm 1988, cô tiếp tục được chính quyền địa phương tín nhiệm và bà con tin tưởng bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phường 2 (TX. Ngã Năm). Với cái tâm của mình, cô Hà luôn đi đầu trong các hoạt động từ thiện, phong trào của hội.

Cô Lê Thị Thu Hà (bên phải) cùng cán bộ Hội Chữ thập đỏ TX. Ngã Năm đi thăm mô hình nhân đạo ở địa phương.

Mấy chục năm gắn bó với công tác hội và phong trào chữ thập đỏ cơ sở, cô Hà hăng say với công tác xã hội, miệt mài vận động mọi người quyên góp ủng hộ, giúp đỡ người nghèo. Trong những năm qua, cô Hà không quản ngại khó khăn, đến từng cơ quan, đi từng địa bàn để vận động. Nhớ lại những kỷ niệm trong quá trình làm công tác thiện nguyện của mình, cô Hà kể: “Có lẽ thú vị và khó quên nhất khi tham gia công tác vận động ngay bữa trời mưa, bị té vì đường đi trơn trượt nhưng trong lòng ai cũng thấy vui vì được người dân đón tiếp nồng nhiệt, niềm nở. Đây là động lực để tôi gắn bó lâu dài với công tác thiện nguyện”.

 Trong thời gian tham gia công tác hội, cô luôn trăn trở làm thế nào để xây dựng chương trình công tác, phát triển nguồn quỹ hội, đưa phong trào chữ thập đỏ phường đi lên. Xác định làm công tác từ thiện không hề dễ, nên cô thường xuyên cùng các chi hội khảo sát, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch giúp đỡ; đồng thời, chủ động tìm tòi các phương thức vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ người nghèo. Ngoài ra, cô chủ động xây dựng các hoạt động của hội cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế địa phương; đồng thời, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa hoạt động của hội và vận động nhân dân tham gia. Nhờ đó, hội chữ thập đỏ phường ngày càng phát triển và nhận được sự ủng hộ đông đảo của các tổ chức, cá nhân.

 Cô Hà bộc bạch, “Lúc đầu tôi tham gia công tác hội, mọi thứ đều rất mới mẻ, quỹ hội còn ít, kinh nghiệm còn thiếu nên chưa mạnh dạn trong công tác tuyên truyền, vận động. Còn hiện giờ, nguồn quỹ nhân đạo của chúng tôi ngày càng lớn mạnh, các chi hội được mở rộng, hiện nay có 13 chi hội và 6 chi hội trường học. 5 năm qua, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Để làm được điều này, chúng tôi đã phải nỗ lực hết mình trong việc tuyên truyền, kêu gọi, vận động hội viên, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay góp sức thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện”.

Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, trên địa bàn phường có 26 địa chỉ nhân đạo được trợ giúp thường xuyên. Qua đó, chia sẻ phần nào khó khăn đối với người nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống. Theo cô Hà, trong hoạt động chữ thập đỏ, ngoài việc xây dựng quỹ hội, một vấn đề quan trọng, đó là việc vận động người dân hiến máu tình nguyện cứu người. Từ ý nghĩ đó, cô Hà cùng với các cán bộ hội kiên trì gõ cửa từng nhà, vận động từng người có đủ điều kiện tham gia hiến máu. Sự kiên trì của cô đã được đền đáp, số người hiến máu ngày một đông. Cô Hà còn quan tâm đến các hoạt động xã hội như: khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo; tặng quà những người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi trên địa bàn. Nhưng theo cô Hà cái được hơn cả trong công tác nhân đạo chính là mang lại được niềm vui đối với nhiều người nghèo và tạo được sự tin tưởng ủng hộ của các nhà hảo tâm.

 Đồng chí Võ Hân Hoan - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX. Ngã Năm nhận xét: “Trong mọi lúc, mọi nơi, cô Hà luôn năng nổ, nhiệt tình nên được người dân quý mến, các nhà hảo tâm tin tưởng. Đối với công việc, cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có tâm giúp đỡ người khó khăn hơn mình. Ngoài nhiệm vụ được giao, cá nhân cô còn tự vận động được rất nhiều tấm lòng hảo tâm, bạn bè gần xa chung tay hướng về quê hương mỗi khi xảy ra thiên tai hay có những hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ”.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: