• Thị xã Ngã Năm

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 - “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”

31/05/2019 11:23 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 31/05/2019 | 11:23

STO - Sáng ngày 31-5, tại Công viên TX. Ngã Năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp UBND TX. Ngã Năm tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em tỉnh Sóc Trăng năm 2019. Đại diện các ban ngành, đoàn thể các cấp, Thị ủy, UBND TX. Ngã Năm đã dự lễ phát động.

Tặng xe đạp cho học sinh.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay được tổ chức từ ngày 1-6 đến ngày 30-6-2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”. Tháng hành động diễn ra với các hoạt động: tổ chức lễ phát động; tổ chức chiến dịch truyền thông, vận động xã hội; vận động các nguồn lực cho công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em; hoạt động thăm hỏi, tặng quà; tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, du lịch, tham quan cho trẻ em trong dịp nghỉ hè…

Tháng hành động nhằm thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình và vận động xã hội để giảm khoảng cách và cơ hội phát triển của trẻ em giữa các vùng kinh tế và dân tộc, đảm bảo thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. Nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân hỗ trợ, can thiệp, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em. Quan tâm, tạo điều kiện để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh; tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, đoàn thể các cấp trong việc hướng dẫn các em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước trong trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kêu gọi các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương tích cực hưởng ứng triển khai thực hiện có hiệu quả Tháng hành động vì trẻ em tỉnh năm 2019 bằng các hoạt động thiết thực. Đề nghị các cấp chính quyền, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trong toàn xã hội tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về pháp luật, chính sách hỗ trợ cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Thực hiện đầy đủ các chính sách trợ giúp trẻ em. Mỗi địa phương tùy theo nguồn lực tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ năm 2019, kết hợp tổ chức diễn đàn trẻ em các cấp.

Dịp này, Ban tổ chức lễ phát động cũng đã tặng 20 chiếc xe đạp, các phần quà, học bổng từ các đơn vị tài trợ cho các em học sinh nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thị xã.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: