• Thị xã Ngã Năm

Sôi động ngày hội thể dục thể thao TX. Ngã Năm

14/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 14/09/2017 | 06:00

STO - Đại hội thể dục thể thao (TDTT) TX. Ngã Năm được xem là ngày hội lớn, được tổ chức định kỳ 4 năm 1 lần. Dịp này, những người yêu thích thể thao trên địa bàn thị xã lại được hòa mình trong không khí vui tươi. Đại hội lần này diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 7 đến 10-9), với những màn đồng diễn các tiết mục văn nghệ, thể thao thật sôi nổi. Đặc biệt là lễ khai mạc đại hội đã gây nhiều ấn tượng, thu hút gần 1.000 VĐV của 17 đoàn tham dự.

Tượng đài Chiến thắng Chi khu Ngã Năm được Ban Tổ chức chọn làm địa điểm tổ chức lễ khai mạc Đại hội TDTT TX. Ngã Năm lần thứ VIII - năm 2017. Đại hội TDTT lần này tổ chức thi đấu 13 môn, gồm: bóng đá (nam, nữ), bóng chuyền nam, đua xuồng chèo dành cho nữ, cầu lông, bi sắt, bida, việt dã, cờ vua, cờ tướng và các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, vật tay và nhảy bao. 

Theo ghi nhận của phóng viên, về hình thức tổ chức được chú trọng, gọn nhẹ, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện của địa phương. Chương trình chính gồm: tiết mục văn nghệ chào mừng, biểu diễn trống hội của đoàn lân - sư - rồng Cường Thạnh; diễu hành biểu dương lực lượng; diễu hành của đội nghi thức rước cờ nước, kiệu ảnh Bác Hồ, cờ đại hội, hồng kỳ; các đoàn vận động viên cùng một số nghi thức đại hội (châm đuốc, khai mạc, trao cờ, tặng hoa) và sau đó là chương trình đồng diễn thể dục (trống hội, thể dục dưỡng sinh, võ thuật…).

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Ngã Năm Nguyễn Văn Bền trao giải toàn đoàn cho các đơn vị đạt thành tích cao.

Cô Trần Thị Kim Oanh, thành viên CLB thể dục dưỡng sinh Phường 2 tham gia đồng diễn chia sẻ: “Trước khi đến với ngày hội này, các thành viên trong CLB đã tập luyện vào mỗi buổi sáng khoảng 2 tuần với những bài quạt thật nhuần nhuyễn. Được tham gia biểu diễn trong ngày hội như thế này, tôi cảm thấy rất vui”. Còn cô Danh Ngọc Minh cùng ở Phường 2 phấn khởi cho biết: “Được biểu diễn trong ngày hội thể thao là niềm vinh dự và cũng là niềm vui cho những người lớn tuổi như chúng tôi”.

Ông Nguyễn Văn Bền - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Ngã Năm, Phó trưởng Ban Tổ chức đại hội cho biết: “Tuy những tiết mục biểu diễn tại đại hội là “cây nhà lá vườn” nhưng được tập dợt từ trước, nên những màn đồng diễn đã đem đến cảm xúc khó quên trong lòng người dân địa phương. Còn VĐV tham gia đều thi đấu nhiệt tình, có những màn tranh tài gay cấn. Đây sẽ là cầu nối thiết thực giúp phong trào thể thao ở địa phương ngày càng phát triển”.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch UBND TX. Ngã Năm, Trưởng Ban Tổ chức đại hội cho rằng: “Thông qua đại hội lần này, nhằm kiểm tra, đánh giá, xây dựng và phát triển phong trào TDTT trên địa bàn thị xã; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT quần chúng, thể thao học đường ngày càng phát triển. Ngày hội thể thao cũng là dịp để các địa phương tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực cho mọi người, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện; tạo điều kiện cho những VĐV tài năng của thị xã có dịp cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn. Bên cạnh đó, thành công của đại hội là nhờ sự tham gia tích cực của các VĐV và cổ vũ nhiệt tình của khán giả, góp phần cho không khí đại hội thêm vui tươi, hấp dẫn”.

Kết thúc đại hội, Ban Tổ chức đã tiến hành tổng kết và trao giải. Giải nhất toàn đoàn được trao cho đơn vị Liên đoàn Lao động thị xã, với thành tích 11 giải nhất, 2 giải nhì; xếp thứ nhì là đơn vị Trường THPT Mai Thanh Thế (2 giải nhất, 4 giải nhì, 3 giải ba); xếp thứ ba là đơn vị Trường THPT Ngã Năm (2 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba)...

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: