• Thị xã Ngã Năm

Tháo gỡ khó khăn, giúp TX. Ngã Năm đạt yêu cầu về xây dựng nông thôn mới

19/04/2019 13:29 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 19/04/2019 | 13:29

STO - Sáng 19-4, tại UBND TX. Ngã Năm, đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Thường trực Thị ủy Ngã Năm về tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã, giai đoạn 2018 - 2020. Cùng dự còn có Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; đại diện các phòng, ban chuyên môn của TX. Ngã Năm.

Theo đánh giá của lãnh đạo TX. Ngã Năm, qua thời gian triển khai xây dựng nông thôn mới, đến nay diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân nông thôn, quốc phòng an ninh trên địa bàn thị xã được giữ vững. Hiện nay, thị xã có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới, gồm: Tân Long, Mỹ Quới và Long Bình. Riêng 2 xã Mỹ Bình và Vĩnh Quới đang phấn đấu đạt chuẩn trong năm 2019.

Quang cảnh buổi làm việc với lãnh đạo TX. Ngã Năm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TX. Ngã Năm kiến nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo ngành điện lực tỉnh và 2 đơn vị cấp nước của tỉnh sớm triển khai kế hoạch kéo điện nhằm xóa hộ câu phụ và kế hoạch cung cấp nước sạch phục vụ người dân, góp phần hoàn thành tiêu chí về điện, nước sạch theo quy định. Sở, ngành tỉnh tham mưu UBND tỉnh sớm bổ sung kinh phí cho TX. Ngã Năm thực hiện các công trình xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum ghi nhận các kiến nghị của TX. Ngã Năm và cho biết sẽ có hướng chỉ đạo phù hợp để tháo gỡ những khó khăn trong xây dựng nông thôn mới ở thị xã.

Trước đó, tại UBND xã Vĩnh Quới (TX. Ngã Năm), đồng chí Huỳnh Văn Sum đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Vĩnh Quới về tình hình xây dựng nông thôn mới. Cùng dự còn có một số sở, ngành và lãnh đạo TX. Ngã Năm.

Phó Bí Thư Tỉnh ủy Huỳnh Văm Sum và các đơn vị liên quan làm việc về tình hình xây dựng nông thôn mới ở xã Vĩnh Quới.

Theo lãnh đạo UBND xã Vĩnh Quới, hiện nay xã đã đạt 17/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và còn 2 tiêu chí chưa đạt (tiêu chí thu nhập và tiêu chí hộ nghèo). Để thực hiện đạt tiêu chí thu nhập, Ban Chỉ đạo nông thôn mới xã tiếp tục vận động người dân tích cực tăng gia sản xuất, xây dựng các mô hình làm ăn có hiệu quả để người dân tiếp cận; mở rộng nguồn vốn vay ngân hàng chính sách và các ngân hàng thương mại để người dân có điều kiện mở rộng sản xuất kinh doanh… Đối với tiêu chí hộ nghèo, UBND xã đề xuất Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách thị xã hỗ trợ các hộ nghèo vay vốn mở rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả; đồng thời tranh thủ các nguồn vốn để hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở. Dự kiến năm 2019 sẽ hỗ trợ 15 căn nhà cho hộ nghèo bức xúc về nhà ở.

Tại buổi làm việc, đại diện các đoàn thể, ấp của xã Vĩnh Quới đã đề xuất, kiến nghị một số vấn đề trong thực hiện xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã, như: cần hỗ trợ đầu tư các công trình đường giao thông nông thôn, xây dựng cầu, đường để phục vụ tốt cho việc lưu thông hàng hóa; có giải pháp kéo điện và đầu tư các tuyến nước sạch cho người dân.

Đồng chí Huỳnh Văn Sum đánh giá cao những nỗ lực của Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Quới trong xây dựng nông thôn mới và đề nghị lãnh đạo xã cần tiếp tục nâng chất các tiêu chí đã đạt và quyết tâm thực hiện đạt 2 tiêu chí còn lại, chú trọng giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn. Trong sản xuất nên chú trọng cây mãng cầu là loại cây phù hợp với vùng đất của TX. Ngã Năm nên cần nghiên cứu để phát triển các sản phẩm được làm từ mãng cầu để tăng thu nhập cho người dân. Về công tác xây dựng nông thôn mới, xã cần quan tâm thêm việc giữ gìn vệ sinh và bảo vệ cảnh quan môi trường nông thôn.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: