• Thị xã Ngã Năm

Thi hành kỷ luật Phó Chủ tịch HĐND TX. Ngã Năm

17/05/2019 06:00 GMT +7
  • Tác giả: Đ.H
  • Thứ Sáu, 17/05/2019 | 06:00

STO - Ngày 15-5-2019, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng ban hành Quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Phạm Việt Triều, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TX. Ngã Năm.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Phạm Việt Triều về quá trình thành lập công ty và trực tiếp làm Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH giết mổ gia súc, gia cầm; việc chấp hành Quy định số 15/QĐ-TW, ngày 28-8-2006 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng quy định về đảng viên làm kinh tế tư nhân; việc thực hiện Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương quy định về những điều đảng viên không được làm; trách nhiệm nêu gương, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên.

Kết quả kiểm tra, đối với quá trình thành lập và trực tiếp làm Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH gia súc, gia cầm, đồng chí Phạm Việt Triều có làm hồ sơ đề nghị đăng ký doanh nghiệp; xây dựng dự án, xin phép xây dựng công trình nhà bao che khu vực giết mổ gia súc, gia cầm và được các cấp có thẩm quyền ra quyết định chấp thuận, cho phép. Tuy quá trình thành lập doanh nghiệp đúng trình tự, thủ tục theo luật định nhưng việc đồng chí Triều thành lập doanh nghiệp và trực tiếp làm Chủ tịch hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty TNHH giết mổ gia súc, gia cầm là không đúng quy định của Đảng.

Đối với việc chấp hành Quy định số 15/QĐ-TW, ngày 28-8-2006 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng quy định về đảng viên làm kinh tế tư nhân, là cán bộ, công chức nhưng đồng chí thành lập công ty và trực tiếp làm Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Giám đốc Công ty đã vi phạm quy định số 15/QĐ-TW, ngày 28-8-2006 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đảng viên làm kinh tế tư nhân.

Đối với việc thực hiện Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương quy định về những điều đảng viên không được làm; trách nhiệm nêu gương, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, đồng chí cũng chưa thực hiện nghiêm quy định về những điều đảng viên không được làm; là cán bộ lãnh đạo nhưng đồng chí thiếu tính gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên vì những vi phạm trên.

Thông báo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, việc làm của đồng chí Phạm Việt Triều là có vi phạm, gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, đến mức phải xem xét có hình thức xử lý kỷ luật. Vì vậy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Phạm Việt Triều bằng hình thức khiển trách.

Đ.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: