• Thị xã Ngã Năm

Thông qua đồ án quy hoạch chung xây dựng TX. Ngã Năm

10/01/2018 19:34 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/01/2018 | 19:34

STO - Sáng ngày 9-1, tại UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thông qua đồ án quy hoạch chung xây dựng TX. Ngã Năm. Cùng dự có một số sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo Thị ủy, UBND TX. Ngã Năm.

Mục tiêu quy hoạch chung phát triển TX. Ngã Năm là định hướng một số nội dung theo tiêu chí của đô thị loại III; khai thác quỹ đất dọc theo tuyến giao thông quốc gia, trong đó, nổi bật là kênh Quản lộ - Phụng Hiệp có khả năng giao thương lớn và là đô thị cửa ngõ phía Tây của tỉnh với tỉnh Hậu Giang, TP. Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh. Quy hoạch đồng thời với việc xây dựng đô thị mới hiện đại có tính đặc thù, đồng bộ về hạ tầng đô thị, đảm bảo hợp lý cho sự phát triển trong tương lai và là đô thị xanh, đẹp, tiện nghi, đảm bảo vệ sinh môi trường…

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, dự kiến quy hoạch phát triển TX. Ngã Năm theo 2 phương án. Phương án 1 sẽ phát triển mạnh về hướng Đông Bắc, dọc theo đường và kênh Quản lộ - Phụng Hiệp. Ưu điểm của phương án này là trục hành lang kinh tế kỹ thuật Quản lộ - Phụng Hiệp đã hình thành, dân cư hiện trạng sống theo trục chính nên tạo cơ sở tập trung khai thác ngay. Tuy nhiên, với phương án này thì việc tập trung nguồn lực để phát triển đồng bộ các trung tâm hành chính, trung tâm thương mại hiện trạng, chợ nổi sẽ hạn chế nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị.

Phương án 2 là phát triển đều theo các hướng, có ưu điểm là đến năm 2020 sẽ tập trung phát triển trung tâm hiện hữu, vì vậy tốc độ phát triển đô thị có thể nhanh, nhưng phát triển đều theo các hướng dẫn đến việc phân kỳ đầu tư khó, không đủ nguồn lực, làm cho đô thị không có sức hút.

Qua đó, đơn vị tư vấn đề xuất chọn phương án 1 cho tổ chức không gian khu vực nội thị TX. Ngã Năm đến năm 2030 nhằm phù hợp với điều kiện phát triển của thị xã.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày phương án quy hoạch, các sở, ngành đã đóng góp ý kiến về quy hoạch chung phát triển TX. Ngã Năm: quy hoạch giao thông, kế hoạch sử dụng quỹ đất, xử lý nước thải, thu gom xử lý rác và các công trình văn hóa, thương mại - dịch vụ…

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện cho rằng: “Quy hoạch chung TX. Ngã Năm phải là nhu cầu cần thiết để Ngã Năm phát triển; do đó, cần thực hiện nhanh để TX. Ngã Năm thành đô thị loại III”.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn xem xét và chọn ra phương án quy hoạch phù hợp; đồng thời chỉnh sửa lại đồ án quy hoạch cho phù hợp theo góp ý của các sở, ban ngành tỉnh.

K.X

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: