• Thị xã Ngã Năm

TX. Ngã Năm

Tích cực chuẩn bị đại hội điểm thể dục thể thao

17/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 17/08/2017 | 06:00

STO - Theo kế hoạch, Đại hội thể dục thể thao (TDTT) TX. Ngã Năm lần thứ VIII sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 7 đến 10-9-2017), tại sân tượng đài Chiến thắng Chi khu Ngã Năm. Đây là đơn vị được Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT các cấp tỉnh Sóc Trăng chọn làm đại hội điểm, từ đó các đơn vị huyện, thị xã, thành phố và ngành học tập, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức. Phóng viên Báo Sóc Trăng có cuộc trao đổi với Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX. Ngã Năm Nguyễn Văn Bền - Phó trưởng Ban Tổ chức xung quanh công tác chuẩn bị cho đại hội.

Phóng viên: Xin ông cho biết tiến độ triển khai công tác chuẩn bị cho đại hội điểm TDTT thị xã như thế nào?

Ông Nguyễn Văn Bền: Ngành Văn hóa - Thông tin thị xã đã tham mưu cho UBND thị xã thành lập ban tổ chức đại hội TDTT, gồm 22 đồng chí; triển khai kế hoạch lễ khai mạc đại hội theo hướng dẫn của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; ban hành điều lệ các môn thi đấu của đại hội, được các đơn vị thống nhất cao. Theo đó, công tác tuyên truyền trực quan được quan tâm đặc biệt, thực hiện 2 cụm panô tuyên truyền ở khu vực bờ kè và vòng xuyến trước khu hành chính thị xã; băng rôn, cờ sẽ bố trí treo từ giáp ranh huyện Thạnh Trị về tới trung tâm thị xã, xung quanh khu vực Phường 1; các nhánh rẽ về các xã, phường và tuyến Quản lộ Phụng Hiệp. Những thông tin về đại hội được tuyên truyền thường xuyên trên các phương tiện thông tin của thị xã.

Sau thời gian chuẩn bị kỹ về nội dung và chỉ đạo tích cực việc tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở, đến ngày 20-5-2017, 8 đơn vị xã, phường trên địa bàn thị xã đã hoàn thành đại hội, thu hút hơn 3.700 VĐV tham gia tranh tài. Cơ sở vật chất cũng như sân bãi tổ chức các môn thi đấu, hiện nay vẫn còn khó khăn, thiếu thốn như sân cầu lông, bi sắt, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục để phục vụ tốt cho công tác thi đấu.

Ông Nguyễn Văn Bền.

Phóng viên: Ông có thể cho biết đôi nét về công tác chuẩn bị lễ khai mạc cho sự kiện quan trọng này?

Ông Nguyễn Văn Bền: Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ sáng, ngày 8-9, tại sân tượng đài Chiến thắng Chi khu Ngã Năm. Dự kiến có gần 1.500 người tham dự. Trong đó, đại biểu khách mời hơn 130 người, lực lượng tham gia diễu hành 680 người của 17 đoàn, còn lại là lực lượng phục vụ. Chương trình chính gồm: văn nghệ chào mừng, biểu diễn trống hội của đoàn lân - sư - rồng Cường Thạnh; diễu hành biểu dương lực lượng; diễu hành của đội nghi thức rước (cờ nước, kiệu ảnh Bác Hồ, cờ đại hội, hồng kỳ); các đoàn vận động viên cùng một số nghi thức đại hội (châm đuốc, khai mạc, trao cờ, tặng hoa) và sau đó là chương trình đồng diễn thể dục (trống hội, thể dục dưỡng sinh, võ thuật…).

Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã đã tích cực xây dựng kịch bản, tiến hành tập hợp diễn viên, học sinh, võ sinh, các CLB thể dục và ráo riết tập dợt để đảm bảo nội dung chương trình. Tuy thời gian không nhiều nhưng với sự cố gắng của tập thể, đến thời điểm này cơ bản đã hoàn chỉnh, đảm bảo biểu diễn phục vụ tốt cho ngày khai mạc.

Phóng viên: Thông qua đại hội TDTT điểm, ông có điều gì gửi gắm đến các đoàn thể thao tham dự?

Ông Nguyễn Văn Bền: TX. Ngã Năm rất vinh dự được Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT các cấp tỉnh chọn là đơn vị đại hội điểm. Đại hội TDTT lần thứ VIII năm 2017 là sự kiện thể thao lớn của cấp huyện trong tỉnh, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19-8-1945 - 19-8-2017) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2017). Đây cũng là dịp để kiểm tra, đánh giá và tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại”, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân, trong học đường của từng địa phương.
Với ý nghĩa quan trọng như vừa nêu, ban tổ chức mong muốn các thành viên cũng như các bộ phận chuyên môn, các tiểu ban tập trung cao độ để hoàn tất các công việc được phân công, đảm bảo theo yêu cầu đại hội để góp phần tổ chức đại hội đạt kết quả tốt. Thông qua đại hội, chúng tôi muốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự quan tâm trong các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của việc tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 

Phóng viên: Xin cảm ơn ông đã có cuộc trao đổi này. Chúc đại hội TDTT TX. Ngã Năm sẽ diễn ra thành công tốt đẹp!

Thạch Pích (Thực hiện) 

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: