• Thị xã Ngã Năm

Trải lòng của người làm công tác gia đình

27/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: Lê Minh
  • Thứ Năm, 27/07/2017 | 06:00

STO - Những năm qua, hoạt động của CLB Gia đình hạnh phúc khóm Vĩnh Hậu (Phường 3, TX. Ngã Năm) từng bước đi vào ổn định và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, có được điều đó, không thể không nói đến vai trò của đồng chí Lê Thị Hồng Nhị - Chủ nhiệm CLB Gia đình hạnh phúc, Chi hội trưởng Phụ nữ khóm Vĩnh Hậu.

Đồng chí Lê Thị Hồng Nhị.

Đồng chí Lê Thị Hồng Nhị sinh năm 1970, quê gốc tại huyện Phước Long (Bạc Liêu), năm 1990, lập gia đình với thầy giáo Nguyễn Thanh Dũng - giáo viên Trường Tiểu học Vĩnh Sử và về ở bên gia đình chồng tại xã Vĩnh Biên, huyện Ngã Năm (nay là Phường 3, TX. Ngã Năm). Đến năm 2004, đồng chí Nhị tham gia sinh hoạt Chi hội Phụ nữ ấp Vĩnh Hậu (nay là khóm Vĩnh Hậu). Tuy bắt đầu tham gia hoạt động đoàn thể khá muộn, nhưng đồng chí Nhị rất năng nổ, nhiệt tình, ngày càng được sự tín nhiệm của hội viên và được bầu làm Tổ trưởng tổ phụ nữ (năm 2007), Chi hội phó Phụ nữ ấp Vĩnh Hậu (2008), và từ năm 2011 là Chi hội trưởng Phụ nữ khóm Vĩnh Hậu cho đến nay.

Đồng chí Nhị bộc bạch: “Ban đầu tôi tham gia sinh hoạt Chi hội Phụ nữ ấp là vì muốn được học hỏi thêm từ các chị em phụ nữ địa phương và chia sẻ, giúp đỡ mọi người, góp phần giúp ích cho xã hội. Nhưng khi tham gia hoạt động, càng lúc tôi càng thấy phù hợp và yêu thích công việc này nên hoạt động cho đến nay”. 

Năm 2013, CLB Gia đình hạnh phúc khóm Vĩnh Hậu được ra mắt, là Chi hội trưởng Phụ nữ địa phương, đồng chí Nhị được bầu làm Chủ nhiệm CLB Gia đình hạnh phúc của khóm và cũng là tuyên truyền viên tích cực cho công tác gia đình tại địa phương. Qua hoạt động của CLB, tình trạng bạo lực gia đình tại địa phương giảm mạnh, tình hình kinh tế của nhiều gia đình từng bước được cải thiện.

Đồng chí Nhị chia sẻ: “Công việc của tôi đôi khi cũng làm nhiều người khó chịu, nhất là ở những gia đình để xảy ra tình trạng bạo lực mà mình đến vận động. Họ thường nói là tôi lo chuyện bao đồng, nhiều lúc áp lực công việc nhiều, rồi lại bị hiểu lầm như vậy, khiến tôi chán nản và muốn bỏ công tác. Nhưng chồng và các con tôi luôn thấu hiểu và ủng hộ công việc của vợ, của mẹ và động viên tôi. Đó luôn là nguồn động lực to lớn để tôi tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Niềm vui lớn nhất của tôi trong công việc là giúp ích được cho các chị em phụ nữ và trở thành người mà họ có thể tin tưởng, chia sẻ những khi cần. Nhiều gia đình cũng nhờ CLB mà trở nên hạnh phúc hơn, tình cảm chị em phụ nữ trong khóm cũng vì vậy mà ngày càng thân thiết”. 

Không chỉ “giỏi việc nước”, đồng chí Nhị còn “đảm việc nhà”. Là chủ nhiệm, cũng là thành viên của CLB Gia đình hạnh phúc, đồng chí Nhị cũng vay vốn từ nguồn vốn xoay vòng của CLB để đầu tư chăn nuôi heo, góp phần cải thiện kinh tế gia đình. Vợ chồng chị có hai con, đều được học hành đầy đủ. Hiện nay người con lớn đang theo học Quản trị dịch vụ và du lịch lữ hành tại Đại học Tây Đô (TP. Cần Thơ), người con nhỏ đang học lớp 10. 

Nhận xét về chị Lê Thị Hồng Nhị, đồng chí Huỳnh Văn Khởi - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân khóm Vĩnh Hậu cho biết: “Đồng chí Nhị rất nhiệt tình trong công tác, đặc biệt được chị em chi hội phụ nữ khóm tín nhiệm. Các nhiệm vụ được giao, đồng chí Nhị đều hoàn thành. Từ khi được bầu làm Chi hội trưởng Phụ nữ khóm, đồng chí tập hợp được phụ nữ địa phương sinh hoạt CLB và họp lệ rất đông. Các buổi sinh hoạt, buổi họp đều đảm bảo chất lượng và tuyên truyền được đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Gia đình đồng chí cũng rất gương mẫu, thật sự xứng đáng là tấm gương để cộng đồng học hỏi”. 

Lê Minh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: