• Thị xã Ngã Năm

Ngã Năm

Triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, kết luận, chương trình hành động

21/11/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/11/2019 | 09:00

STO - Ngày 19-11, Ban Chấp hành Đảng bộ TX. Ngã Năm tổ chức kỳ họp bất thường lần thứ 33, nhằm sơ kết – tổng kết các nghị quyết, kết luận và chương trình hành động của Thị ủy, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Qua 5 năm triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận và chương trình hành động, Đảng bộ TX. Ngã Năm đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Về giáo dục, thị xã đã đầu tư hơn 120 tỉ đồng để xây dựng trường lớp; đã sáp nhập một số trường tiểu học với THCS, mạng lưới trường tiểu học và THCS phủ kín các xã, phường tạo điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học. Đến nay, toàn thị xã có 22/28 trường được đầu tư đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất, đặc biệt đến nay có 14/28 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, tăng 5 trường so với đầu nhiệm kỳ.

Đại biểu dự hội nghị.

Hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao được đầu tư xây dựng cơ bản đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của cộng đồng dân cư. Về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, được tập trung thực hiện bằng các biện pháp quyết liệt; đến nay có 5/5 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, thị xã cơ bản thực hiện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Các cấp ủy đã thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cán bộ; nhiều khâu trong công tác cán bộ được đổi mới, đảm bảo chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công tâm, minh bạch; công tác quy hoạch cán bộ được thực hiện hiệu quả, đúng quy trình, đảm bảo số lượng, chất lượng, tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ… Công tác giảm nghèo bền vững được các cấp, các ngành và địa phương quan tâm; đến nay tỷ lệ hộ nghèo toàn thị xã chiếm 4,08%. Về du lịch, thị xã đã tập trung xây dựng, hoàn thiện, giới thiệu, quảng bá và tổ chức khai thác tốt các loại hình, sản phẩm du lịch, bước đầu đưa lại kết quả tốt và doanh thu đạt khá cao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được, khó khăn tồn tại trong việc thực hiện các nghị quyết, kết luận và chương trình hành động của Ban Thường vụ Thị ủy. Từ đó kiến nghị đề xuất một số giải pháp để tiếp tục thực hiện và làm tiền đề, cơ sở cho báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 sắp tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thứ đánh giá cao những kết quả đạt được, đồng thời đề nghị trong thời gian tới các cấp, các ngành tập trung thực tốt Nghị quyết số 04 về phát triển nguồn nhân lực; tiếp tục thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, khuyến khích hỗ trợ phát triển và tổ chức sắp xếp theo mô hình kinh tế hợp tác và hợp tác xã, nhân rộng mô hình kinh tế hiệu quả và hỗ trợ các chương trình OCOP. Về chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt hơn bằng chương trình và kế hoạch thật cụ thể, phấn đấu đến đầu năm 2020 TX. Ngã Năm được công nhận thị xã thực hiện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Văn Tá

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: