• Thị xã Vĩnh Châu

Ấm áp với những ngôi nhà tình nghĩa

25/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/07/2019 | 06:00

STO - Thời gian qua, công tác chăm lo đời sống người có công và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" nói chung, xây dựng nhà ở cho hộ gia đình có công với cách mạng nói riêng trên địa bàn TX. Vĩnh Châu đạt nhiều kết quả. Việc làm này đã trở thành hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, sự chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình chính sách.

Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX. Vĩnh Châu Hứa Trường Sơn cho biết: “Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể thị xã, công tác chăm lo đời sống người có công và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình. Riêng công tác xây dựng nhà ở cho hộ gia đình có công với cách mạng theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg, ngày 26-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ (giai đoạn 2), Kế hoạch số 74/KH-UBND, ngày 22-5-2019 của UBND tỉnh Sóc Trăng trên địa bàn thị xã đạt nhiều kết quả, trở thành hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, sự chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình chính sách, được nhân dân trên địa bàn đồng tình. Từ đó, mọi người càng phấn khởi, thấy được sự quan tâm chăm lo của Đảng và Nhà nước. Thời gian tới, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã tiếp tục tham mưu cho UBND thị xã thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách người có công”.

Gia đình người có công với cách mạng phấn khởi với ngôi nhà khang trang vừa được hoàn thành theo Kế hoạch số 74 của UBND tỉnh Sóc Trăng.

Để thực hiện đạt hiệu quả các chương trình hỗ trợ, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho người có công với cách mạng tại địa phương, trong đó có Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 74/KH-UBND, ngày 22-5-2019 của UBND tỉnh Sóc Trăng. Thực hiện tốt công tác rà soát đối tượng thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước đúng theo quy định. Quan tâm chất lượng xây dựng nhà cho hộ thụ hưởng, chủ động tháo gỡ khó khăn thuộc thẩm quyền của địa phương trong quá trình triển khai thực hiện; đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Vận động các đoàn thể giúp đỡ để hoàn thiện nhà ở có chất lượng. Thường xuyên kiểm tra, giám sát tiến độ xây dựng…

Qua đó, từ năm 2013 đến năm 2018, toàn thị xã đã triển khai hoàn thành 652 căn nhà xây mới và 307 căn sửa chữa theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, riêng 103 căn xây mới và 75 căn sửa chữa theo Kế hoạch số 74/KH-UBND, ngày 22-5-2019 của UBND tỉnh Sóc Trăng đang triển khai đúng tiến độ và sẽ được hoàn thành, bàn giao trong tháng 7-2019. Chất lượng và diện tích nhà ở khang trang, đạt theo tiêu chí “3 cứng”.

Việc làm trên đã thực sự trở thành hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, sự chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình chính sách, góp phần nâng cao đời sống vật chất cho gia đình người có công với cách mạng. Mọi người càng thêm phấn khởi, yên tâm, phấn đấu vươn lên trong đời sống, lao động sản xuất. Ông Ngô Minh Vương, người dân ở phường Khánh Hòa (TX. Vĩnh Châu) chia sẻ: “Lúc trước, nhà bị hư hỏng, hễ trời mưa là bị dột. Được Nhà nước hỗ trợ kinh phí, gia đình cất ngôi nhà theo chính sách hỗ trợ cho người có công nên nhà cửa bây giờ đã khang trang. Tôi thật sự rất vui mừng, phấn khởi khi được sự quan tâm của các cấp chính quyền, từ đó, đã trở thành nguồn động viên, khích lệ để chúng tôi tiếp tục phấn đấu vươn lên”.

DNT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: