• Thị xã Vĩnh Châu

Bế giảng lớp dạy nghề trồng hành tím

22/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 22/12/2017 | 06:00

STO - Ngày 20-12, tại xã Vĩnh Hiệp, Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp Trung tâm Dạy nghề và giáo dục thường xuyên TX. Vĩnh Châu tổ chức lễ bế giảng lớp dạy nghề trồng hành tím cho nông dân.

Trong 20 ngày tập huấn, 30 học viên được các giảng viên đến từ Trung tâm Dạy nghề và giáo dục thường xuyên TX. Vĩnh Châu truyền đạt các kiến thức cơ bản, về: đặc điểm sinh học chung của cây hành tím; đất trồng, kỹ thuật trồng hành tím; tưới nước và bón phân cho hành; thu hoạch và bảo quản hành sau thu hoạch; giống và cách chọn giống ớt trồng xen canh cùng hành; cách thu hoạch bảo quản ớt. 

Bế giảng lớp dạy nghề trồng hành tím cho nông dân.

Dịp này, các học viên còn được tập huấn về cách phòng trừ một số bệnh và sâu hại trên hành và cây ớt, như: bệnh thán thư, nấm bệnh thối mềm (thối củ); thối củ và đốm vòng trên hành; bệnh đốm thân trên lá và bệnh virus vàng lùn; bệnh tím lá và bệnh thối cổ hành; bệnh phấn trắng; bệnh héo rũ gốc trắng trên hành và héo rũ thối đen trên ớt, rụng trái trên ớt và rèn nghề trồng hành, trồng ớt...

Đồng chí Võ Minh Thiên - Chi cục phó Chi cục Phát triển nông thôn cho biết, mục đích chính của lớp học nhằm đào tạo, nâng cao trình độ sản xuất cũng như giúp người dân trồng hành cập nhật các kiến thức mới trong quá trình sản xuất hành kết hợp trồng ớt và định hướng nông dân sản xuất theo hướng an toàn, đảm bảo sản xuất ra sản phẩm sạch, đáp ứng được các yêu cầu của thị trường và nâng cao chất lượng hành tím; tạo điều kiện hỗ trợ người dân trong kết nối thị trường và sản xuất.

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: