• Thị xã Vĩnh Châu

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Nguyễn Văn Thể: Khảo sát tình hình đời sống người mù ở TX. Vĩnh Châu

12/10/2017 12:53 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/10/2017 | 12:53

STO - Sáng ngày 12-10, đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy có chuyến khảo sát tình hình đời sống của người mù trên địa bàn TX. Vĩnh Châu. Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho một số hộ có người mù tại khóm Sân Chim, Phường 2, TX. Vĩnh Châu. Tại các nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của bà con, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến mù mắt. Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ khó khăn với bà con, đồng thời mong muốn với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, các tổ chức, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh thì bản thân bà con cần nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Về phía tỉnh, qua chuyến khảo sát, tỉnh sẽ có giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ bà con có điều kiện khám, chữa bệnh về mắt để từng bước ổn định cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà cho người mù. Ảnh: M.Linh

Theo lãnh đạo TX. Vĩnh Châu, địa phương hiện có 231 người mù (bẩm sinh), 966 khuyết tật (mù một mắt) sống rải rác tại 10 xã, phường, trong đó, ngoài mù bẩm sinh, số còn lại mù do tai nạn lao động, bệnh lý về mắt… Phần lớn bà con đều có cuộc sống khó khăn.

Đoàn cũng đã đến thăm Tịnh xá Ngọc Châu Như ở khóm Cà Lăng A Biển, Phường 2. Tịnh xá Ngọc Châu Như là một trong những nơi làm rất tốt công tác từ thiện xã hội, bình quân một năm trên 20 tỉ đồng, giúp hộ nghèo xây dựng nhà ở, khám, chữa bệnh, hỗ trợ gạo, các nhu yếu phẩm khác.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong đoàn thăm Tịnh xá Ngọc Châu Như. Ảnh: M.Linh

Đồng chí Nguyễn Văn Thể biểu dương và ghi nhận việc làm hết sức ý nghĩa của Tịnh xá. Hiện tại, TX. Vĩnh Châu và các địa phương trong tỉnh còn nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước cũng như các tổ chức từ thiện. Vì vậy, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, với uy tín của mình, Tịnh xá Ngọc Châu Như chung tay cùng chính quyền địa phương ra sức vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong nước, ngoài nước tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ một phần khó khăn, giúp hộ nghèo từng bước ổn định cuộc sống.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: