• Thị xã Vĩnh Châu

Chùa Serey Kandal khánh thành ngôi sala mới

19/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 19/03/2018 | 06:00

STO - Chiều ngày 17-3, Ban Quản trị chùa Serey Kandal, phường Vĩnh Phước (TX. Vĩnh Châu) phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành ngôi sala (giảng đường) mới.

Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí: Mai Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lý Sóc Kha - Phó Ban Dân tộc tỉnh cùng đại diện các sở, ban ngành tỉnh và TX. Vĩnh Châu; hòa thượng Tăng Nô - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và đông đảo bà con phật tử.

Ngôi sala chùa Serey Kandal khang trang. Ảnh: Thạch Pích

Công trình ngôi sala được khởi công xây dựng vào năm 2009, do thượng tọa Lý Văn Hoài - Trụ trì chùa thiết kế theo môtíp và lối kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào Khmer; những góc đao của mái ngôi sala được các nghệ nhân chạm khắc các hình tượng con rồng nằm sải dài theo bờ dãy, uốn cong mềm mại; phía trong được khắc phù điêu về câu chuyện đức Phật Thích ca trông rất đẹp và đầy trang nghiêm. Qua hơn 8 năm xây dựng, công trình ngôi sala mới đã hoàn thành, với tổng kinh phí trên 7,1 tỉ đồng, do bà con phật tử trong và ngoài nước đóng góp.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Mai Thanh Tùng đã biểu dương tinh thần sư sãi, bà con phật tử chùa Serey Kandal và TX. Vĩnh Châu, thời gian qua luôn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình, khu dân cư, cơ sở thờ tự văn hóa ngày một khang trang, giàu đẹp.

Trong không khí vui tươi của buổi lễ, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và chính quyền địa phương có những phần quà tặng chúc mừng nhà chùa.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: