• Thị xã Vĩnh Châu

Có 9 dự án xin đầu tư vào Khu Du lịch sinh thái Hồ Bể

02/04/2018 17:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 02/04/2018 | 17:30

STO - Chiều ngày 2-4, tại TX. Vĩnh Châu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí cùng với lãnh đạo các sở, ngành liên quan có buổi làm việc với Thường trực Thị ủy, UBND TX. Vĩnh Châu về các dự án đầu tư Khu Du lịch sinh thái Hồ Bể, thuộc xã Vĩnh Hải.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí làm việc với Thường trực Thị ủy, UBND TX. Vĩnh Châu.

Khu Du lịch sinh thái Hồ Bể được quy hoạch hơn 307ha, trong đó, có hơn 223ha là đất bãi bồi ven biển do UBND xã Vĩnh Hải quản lý; hiện có 94 hộ đang sử dụng với diện tích trên 83ha. Cuối năm 2017, TX. Vĩnh Châu đã tổ chức thành công cuộc họp mặt mời gọi đầu tư huy động khoảng 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia và đã ký kết 8 biên bản ghi nhớ. Sau đó, đã có nhiều doanh nghiệp đến TX. Vĩnh Châu khảo sát và nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư xin đầu tư các dự án trên địa bàn thị xã, trong đó có Khu Du lịch sinh thái Hồ Bể.

Đến nay, có 9 dự án xin tham gia đầu tư, UBND TX. Vĩnh Châu đã chỉ đạo ngành chuyên môn tích cực cùng với các nhà đầu tư tiến hành khảo sát thực tế tại các địa điểm kêu gọi đầu tư cũng như tham gia cùng các sở, ngành tỉnh có liên quan đóng góp ý kiến cho các dự án và đã trình UBND tỉnh xem xét để quyết định cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án, trong đó có Dự án Khu Văn hóa tín ngưỡng Hồ Bể (có chùa Quan Âm Đông Hải, có tượng Phật bà Quan âm cao 49m)...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã bàn bạc kỹ lưỡng về phương án thu hồi đất, quy hoạch phân khu cắm trụ hạ tầng giao thông chính, cũng như mức tiền đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thành Trí đề nghị Thường trực Thị ủy, UBND TX. Vĩnh Châu và các sở, ngành liên quan phải khẩn trương thu hồi đất và giao mặt bằng cho nhà đầu tư. Trước mắt, giải quyết 20ha đất giao cho chùa Giác Ngộ, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh để xây dựng khu văn hóa tín ngưỡng. Bởi đây là điểm đến du lịch hấp dẫn, tiềm năng du lịch biển gắn với du lịch tâm linh. Phần đất quy hoạch còn lại giao Thường trực Thị ủy, UBND TX. Vĩnh Châu tiếp tục họp bàn với các sở, ngành có liên quan và kết hợp các chủ đầu tư để quy hoạch phù hợp và đầu tư khai thác hiệu quả.

T.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: