• Thị xã Vĩnh Châu

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TX. Vĩnh Châu

Cử tri mong muốn Quốc hội tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò giám sát

12/10/2017 16:56 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 12/10/2017 | 16:56

STO - Chiều ngày 12-10, các đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm: Nguyễn Văn Thể - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Ủy viên Ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Tô Ái Vang - Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thượng tọa Lý Minh Đức - Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, trụ trì chùa Som Rông đã có buổi tiếp xúc với cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ hưu trí trên địa bàn TX. Vĩnh Châu. Tham dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; Thị ủy, HĐND, UBND TX. Vĩnh Châu.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: M.Linh

Tại buổi tiếp xúc, bà Tô Ái Vang đã thông báo tóm tắt tình hình hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giữa 2 kỳ họp; dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp sẽ khai mạc vào cuối tháng 10. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật, cho ý kiến 9 dự án luật khác và cho ý kiến, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước.

Cử tri đánh giá cao vai trò, đóng góp của các đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Qua đó, cử tri mong muốn Quốc hội tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò giám sát trong việc ban hành các văn bản dưới luật để luật sớm đi vào cuộc sống. Trong xây dựng, ban hành luật cần thực hiện chặt chẽ, tránh phải sửa chữa, bổ sung khi đã ban hành. Tăng cường giám sát các doanh nghiệp nhà nước để sớm phát hiện, ngăn chặn kịp thời những sai phạm, tránh thất thoát ngân sách nhà nước.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Thể tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri. Ảnh: M.Linh

Nhiều cử tri cho rằng, việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng theo hình thức BOT là cần thiết khi ngân sách nhà nước còn khó khăn, vì vậy Quốc hội cần tăng cường công tác giám sát các công trình BOT để chấn chỉnh những sai phạm.

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị Trung ương nên có chính sách đặc thù cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có tỉnh Sóc Trăng; đồng thời đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các tỉnh, tạo tiền đề cho các tỉnh phát huy lợi thế, tiềm năng của từng địa phương. Ngoài ra, nhiều vấn đề liên quan đến việc giải quyết đầu ra cho nông sản, chăm sóc sức khỏe cho người dân, hỗ trợ vốn ưu đãi cho ngư dân đóng mới tàu thuyền, chế độ chính sách cho cán bộ không chuyên trách tại các xã, phường, thị trấn… được các cử tri đề xuất đến các đại biểu Quốc hội. Cử tri cũng đề nghị tỉnh đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Trong đào tạo, quản lý và sử dụng cán bộ đừng quá nặng về bằng cấp mà cần chú trọng đạo đức, lối sống, năng lực làm việc, trách nhiệm với công việc được giao.

Phát biểu với cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Thể thông tin đến cử tri các vấn đề liên quan đến việc kiểm soát quyền lực của các cơ quan nhà nước; xử lý, kỷ luật cán bộ vi phạm; phòng, chống tham nhũng; công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân; biến đổi khí hậu, ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu; kinh tế hợp tác xã… Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận các ý kiến đóng góp của các cử tri, trong đó có nhiều ý kiến đóng góp rất trí tuệ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ và có ý kiến phản ánh đến Quốc hội trong kỳ họp tới.

M.Linh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: