• Thị xã Vĩnh Châu

Đoàn báo chí Nhật Bản làm việc tại TX. Vĩnh Châu

24/03/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/03/2017 | 06:00

STO - Chiều ngày 22-3, tại TX. Vĩnh Châu, đoàn báo chí Nhật Bản có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng UBND TX. Vĩnh Châu và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TX. Vĩnh Châu để tìm hiểu về những kết quả của Dự án đào tạo nghề theo nhu cầu giảm nghèo tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Dự án đào tạo nghề theo nhu cầu hỗ trợ giảm nghèo tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Quỹ Giảm nghèo Nhật Bản (JFPR) tài trợ từ năm 2008 đến năm 2012 được triển khai thực hiện tại huyện Mỹ Xuyên và TX. Vĩnh Châu.

Qua 4 năm triển khai thực hiện, đã tổ chức 8 khóa đào tạo, bồi dưỡng cho giáo viên, cán bộ quản lý, tư vấn giới thiệu việc làm cho 188 học viên; tổ chức 104 lớp dạy nghề về chế biến thủy sản, kỹ thuật trồng trọt, điện dân dụng, kỹ thuật xây dựng, cắt, uốn tóc, làm móng tay… Qua đào tạo đã có 2.569 học viên tốt nghiệp và có việc làm, trong đó có 1.789 học viên là đồng bào dân tộc thiểu số.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn báo chí Nhật Bản cũng được các đơn vị hữu quan thông tin thêm về những kết quả sau dự án. Theo đó, các trung tâm dạy nghề và giáo dục thường xuyên đã chủ động linh hoạt liên kết lập đề án hỗ trợ vốn vay để tạo điều kiện cho học viên đã qua đào tạo có cơ hội khởi nghiệp, nhiều cá nhân đã vươn lên tự làm chủ công việc của mình.

Thông qua việc thực hiện các chương trình, dự án về dạy nghề, việc làm và hỗ trợ an sinh xã hội đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương, góp phần từng bước cải thiện thu nhập cho người lao động, nhất là lao động ở khu vực nông thôn.

Tại buổi làm việc, đoàn báo chí Nhật Bản đã tìm hiểu một số thông tin về số lượng học viên tự kinh doanh và làm thuê sau khi được đào tạo nghề; hình thức tuyển chọn học viên của trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, đối tượng được ưu tiên dạy nghề; thời gian đào tạo một số ngành nghề. Qua đó, đoàn có thêm những thông tin cụ thể để phục vụ cho công tác thông tin truyền thông.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: