• Thị xã Vĩnh Châu

Đồn Biên phòng Vĩnh Hải giúp dân vùng biển thoát nghèo

02/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 02/03/2018 | 06:00

STO - Để giúp người dân trên địa bàn của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đóng quân có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống lâu dài, thời gian qua, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu) đã triển khai nhiều mô hình kinh tế và từng bước mang lại hiệu quả. Từ đó, góp phần rất lớn trong việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đặc biệt bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới biển của Tổ quốc.

Trong những năm qua, các xã biên giới biển luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư, hỗ trợ bằng nhiều chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, nên đời sống bà con từng bước phát triển. Thế nhưng, vẫn còn nhiều hộ dân không đất sản xuất, phải đi làm thuê kiếm sống, nên cuộc sống vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Để tìm ra hướng đi mới giúp bà con khu vực biên giới biển thoát nghèo bền vững, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đã tìm tòi, học hỏi ở nhiều nơi, mạnh dạn triển khai các mô hình chăn nuôi bò, dê, mua bán nhỏ... Những mô hình này đã và đang mang lại hiệu quả đáng ghi nhận.

Mô hình nuôi dê sinh sản mang lại hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Nữa ở ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ nằm cặp tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu, nhưng được trang hoàng khá đẹp để đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất vừa qua, bà Nữa chia sẻ: “Nhà tôi không có đất sản xuất, hàng ngày phải đi làm thuê kiếm sống. Thời gian gần đây, nhờ có Đồn Biên phòng Vĩnh Hải hỗ trợ vốn mua được con bò cái giống, một thời gian bò bắt đầu đẻ. Giờ đây, đàn bò đã tăng lên 4 con, cuộc sống gia đình dần ổn định. Lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Vĩnh Hải nhiệt tình giúp đỡ gia đình tôi, thường xuyên xuống thăm hỏi, động viên tôi cố gắng làm ăn để thoát nghèo và hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi bò”.

Còn hộ ông Lâm Hon tại ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải cũng được Đồn Biên phòng Vĩnh Hải hỗ trợ vốn nuôi dê Bách thảo và mô hình này mang lại hiệu quả kinh tế khá cao. Ông Hon tâm sự: “Từ ngày được Đồn Biên phòng Vĩnh Hải hỗ trợ vốn để mua dê giống về nuôi, rồi đứng ra xây dựng chuồng trại và tận tình hướng dẫn kỹ thuật cho bà con cách nuôi dê sinh sản, dê lấy thịt, nhiều hộ đã có thu nhập ổn định, bắt đầu khấm khá hơn trước, đã mua sắm được nhiều đồ dùng sinh hoạt trong gia đình và nuôi con ăn học. Chúng tôi có được như ngày hôm nay là nhờ công lớn của lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, vì đã hết sức tận tình, không quản ngại khó khăn, vất vả giúp chúng tôi phát triển kinh tế”.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Trương Minh Hùng - Chính trị viên Đồn Biên phòng Vĩnh Hải cho biết, mô hình chăn nuôi bò, dê và mua bán nhỏ đang rất thành công. Nhưng để đạt được những thành quả như bây giờ, thực sự không đơn giản. Lúc đầu, lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ tại đây phải từng bước vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu để thay đổi nếp nghĩ, cách làm. Khi triển khai mô hình nuôi bò, dê cũng gặp không ít khó khăn, do chưa nắm vững kỹ thuật nuôi. Bằng sự kiên trì giải thích cho bà con hiểu được giá trị của thành quả mang lại, dần dà bà con thay đổi, hiểu được cách làm, thay đổi nếp nghĩ, tự giác tham gia nhiệt tình. Bên cạnh đó, nhờ sự nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vĩnh Hải trong hướng dẫn cách làm, áp dụng kỹ thuật vào chăn nuôi, nên các mô hình ngày càng phát triển, giúp dân xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn biên phòng đóng quân.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: