• Thị xã Vĩnh Châu

Đồng chí Lâm Văn Mẫn dự họp Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TX. Vĩnh Châu

25/11/2019 17:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 25/11/2019 | 17:00

STO - Ngày 25-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng - đơn vị TX. Vĩnh Châu đã tổ chức họp tổ đại biểu để thảo luận và đóng góp văn kiện kỳ họp cuối năm 2019 của HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự cuộc họp có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn dự cuộc họp Tổ đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng - đơn vị TX. Vĩnh Châu.

Tại cuộc họp, đại biểu đã tập trung thảo luận báo cáo kinh tế - xã hội năm 2019 cũng như mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu trong năm 2020 của UBND tỉnh Sóc Trăng. Hầu hết các đại biểu dự họp đều thống nhất cao với báo cáo kinh tế - xã hội năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Qua đó, các đại biểu đã đề nghị một số vấn đề như: Tỉnh cần có giải pháp chuyển đổi cây trồng, vật nuôi và nâng cao chất lượng của các mặt hàng nông sản, thủy sản; tiếp tục quan tâm và có giải pháp phát triển năng lực của các hợp tác xã, có kế hoạch hoặc hướng dẫn cụ thể để thương lái thu mua nông sản - thủy sản đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm; tỉnh sớm đo đạc và cắm mốc chỉ giới rừng phòng hộ để dễ quản lý; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án kêu gọi đầu tư vì hiện nay một số dự án triển khai quá chậm, nghiên cứu thành lập ban chỉ đạo để xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình kêu gọi đầu tư; có cơ chế chính sách hợp lý để các hộ kinh doanh chuyển sang mô hình doanh nghiệp; tiếp tục đầu tư cho phát triển đô thị; sớm xem xét chế độ đặc thù cho giáo viên dạy triếng Hoa và hướng dẫn xét đặc cách cho giáo viên, nhân viên ngành giáo dục hợp đồng trước năm 2015 vào biên chế và chính sách thu hút giáo viên mầm non; tiếp tục đầu tư nâng cấp các trạm y tế xã...

Tại cuộc họp, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng - đơn vị TX. Vĩnh Châu cũng đã trao đổi và làm rõ thêm về các nội dung sẽ phản ánh và thảo luận tại kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Sóc Trăng khóa IX sắp tới và trên cơ sở ý kiến của các đại biểu tại cuộc họp, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận đầy đủ, tổng hợp để đóng góp ý kiến vào các văn kiện và nội dung thảo luận trình tại kỳ họp sắp tới.

Chí Thanh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: