• Thị xã Vĩnh Châu

Trung tâm Y tế TX. Vĩnh Châu

Góp phần bảo vệ tốt sức khỏe và môi trường sống của nhân dân

19/05/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Bảy, 19/05/2018 | 06:00

STO - Thời gian qua, với sự cố gắng, phấn đấu của Trung tâm Y tế TX. Vĩnh Châu, tình hình sức khỏe và môi trường sống của nhân dân trên địa bàn thị xã đã được cải thiện đáng kể, góp phần cùng ngành y tế Sóc Trăng đạt được những thành tựu rất đáng trân trọng.

Trung tâm Y tế TX. Vĩnh Châu được thành lập và chính thức đi vào hoạt động tháng 1-2018 trên cơ sở sáp nhập Trung tâm Y tế với Bệnh viện Đa khoa thị xã. Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, ngành cấp trên cùng sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, Trung tâm Y tế thị xã từng bước được đầu tư và nâng cao về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu về chăm sóc sức khỏe ban đầu ở tuyến cơ sở cũng như nhu cầu chăm sóc ngày càng cao theo sự phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân trên các lĩnh vực khám, chữa bệnh, phòng bệnh và an toàn vệ sinh thực phẩm. Hệ thống tổ chức bộ máy y tế được củng cố, hoàn thiện.

Các bệnh nhân được y, bác sĩ tận tình điều trị tại Khoa Thận nhân tạo.

Hiện tại, Trung tâm Y tế TX. Vĩnh Châu có 14 khoa, phòng, hơn 200 cán bộ, nhân viên, trong đó có 35 bác sĩ (20 sau đại học), với 280 giường bệnh. Thực hiện triển khai các kỹ thuật mới, các phẫu thuật ngoại, sản khoa. Đặc biệt, trung tâm được trang bị 4 máy lọc thận, góp phần giúp bệnh nhân và người nhà thuận tiện hơn trong điều trị bệnh.

Bác sĩ Mạch Mỹ Quân - Khoa Thận nhân tạo chia sẻ: “Tập thể Trung tâm Y tế thị xã luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hiện tại, đơn vị được trang bị 4 máy lọc thận đã góp phần rất lớn cho công tác điều trị, giúp bệnh nhân tại địa phương giảm chi phí, thời gian khi không phải lên tuyến trên để chạy thận”.

Bên cạnh đó, đơn vị triển khai thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành cũng như tích cực triển khai trong đội ngũ y, bác sĩ nhiều hoạt động về thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và xây dựng hình ảnh chuẩn mực của người cán bộ y tế được xã hội tôn vinh. Theo đó, đơn vị đã triển khai kế hoạch và tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong nội bộ công chức, viên chức và người lao động. Tiếp đến tiến hành thực hiện nhiều nội dung như: thiết lập “đường dây nóng”, “hộp thư góp ý” nhằm tiếp nhận, xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh cũng như thái độ, phong cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế tại đơn vị. Sắp xếp khu khám bệnh liên hoàn, giúp người bệnh thuận tiện, tiết kiệm thời gian di chuyển hơn so với trước. Thành lập tổ chăm sóc khách hàng để hỗ trợ cho công tác khám bệnh cũng như tổ chức các hoạt động về quy tắc ứng xử, phát động thi đua, khen thưởng và có hình thức xử lý vi phạm kỷ luật theo quy định. Đồng thời, duy trì đều khắp mạng lưới y tế từ thị xã đến các xã, phường với 13 trạm y tế xã, trong đó có 10 trạm đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã. Từ đó, hoạt động của các đơn vị càng nâng cao chất lượng, tạo được sự tín nhiệm của người dân.

Công tác y tế dự phòng và phòng, chống dịch bệnh cũng hoàn thiện được mạng lưới, không để phát sinh những dịch bệnh lớn. Qua đó, bước đầu đã mang lại hiệu quả đáng kể, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với Trung tâm Y tế thị xã. Số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị đã tăng lên, những ngày cao điểm số giường thực kê là hơn 300 giường. Trung bình, mỗi ngày trung tâm thực hiện khám ngoại trú từ 600 đến 800 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho hơn 350 lượt bệnh nhân. So với cùng kỳ năm 2017, bệnh sốt xuất huyết giảm và đang được giám sát chặt chẽ, có kế hoạch phòng, chống chủ động; hoạt động đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện đạt kết quả tốt…

Anh Lâm Dem ở phường Khánh Hòa bộc bạch: “Tôi chở người nhà đến trung tâm khám bệnh, thấy y, bác sĩ quan tâm nhiều lắm, còn động viên, an ủi, hướng dẫn các thủ tục cho mình; khám bệnh cũng nhanh, không phải chờ đợi mất thời gian”.

Bác sĩ Vương Văn Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Vĩnh Châu cho biết: “Thời gian tới, đơn vị tiếp tục củng cố, ổn định tổ chức để đi vào hoạt động hiệu quả nhất. Chủ động tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo theo từng lĩnh vực chuyên khoa, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, lấy bệnh nhân làm trọng tâm, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; duy trì và nâng cao chất lượng trạm y tế đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: