• Thị xã Vĩnh Châu

Sở Khoa học và Công nghệ

Hành tím Vĩnh Châu được trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Vĩnh Châu”

10/09/2020 16:38 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 10/09/2020 | 16:38

STO - Chiều ngày 10-9, tại UBND TX. Vĩnh Châu, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND TX. Vĩnh Châu tổ chức công bố quyết định trao quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý (CDĐL) “Vĩnh Châu” dùng cho sản phẩm hành tím của tỉnh Sóc Trăng. Đến dự và trao quyết định có đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cùng lãnh đạo sở, ban ngành, Liên minh Hợp tác xã tỉnh và UBND TX. Vĩnh Châu.

Hành tím là một sản phẩm đặc sản của Vĩnh Châu và cũng là một trong số các sản phẩm chủ lực, có giá trị kinh tế cao, giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Sóc Trăng. Hiện diện tích trồng hành tím của Sóc Trăng là 6.500ha, được định hướng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ nhằm mang đến sản phẩm sạch cho người tiêu dùng. 

Trao quyết định và ban hành quy chế quản lý, sử dụng CDĐL  “Vĩnh Châu” dùng cho sản phẩm hành tím của tỉnh Sóc Trăng cho các tổ chức, cá nhân. Ảnh: THI  RE

CDĐL “Vĩnh Châu” cho sản phẩm hành tím của tỉnh Sóc Trăng được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký CDĐL tại Quyết định số 2665/QĐ-SHTT, ngày 28-5-2019, với khu vực địa lý gồm: Phường 1, Phường 2, phường Vĩnh Phước, xã Vĩnh Hải, Vĩnh Tân, Lạc Hòa và Lai Hòa. CDĐL được bảo hộ vô thời hạn trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Theo đó, UBND tỉnh ban hành quy chế quản lý, sử dụng CDĐL “Vĩnh Châu” dùng cho sản phẩm tỉnh Sóc Trăng. Sở Khoa học và Công nghệ đã chọn được 6 tổ chức, cá nhân để tiến hành trao quyền sử dụng CDĐL “Vĩnh Châu”, gồm: Hợp tác xã Hành tím Vĩnh Châu; Hợp tác xã Rau màu Hòa Thành; Công ty TNHH Long Châu Dương; Công ty TNHH Vạn Thành; cơ sở thu mua hành tím Vĩnh Châu và cơ sở thu mua hành tím Văn Thành. Đây là CDĐL đầu tiên của tỉnh Sóc Trăng và là CDĐL thứ 75 được bảo hộ tại Việt Nam.

Việc cấp CDĐL “Vĩnh Châu” cho sản phẩm hành tím là cơ sở pháp lý quan trọng để các doanh nghiệp, người sản xuất nâng cao danh tiếng, phát triển thị trường, bảo vệ những giá trị về chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm đối với người tiêu dùng. Đây cũng là sự đóng góp và nỗ lực không nhỏ của các doanh nghiệp, người sản xuất trên cơ sở những chính sách, giải pháp đúng đắn của Đảng, Nhà nước về phát triển khoa học và công nghệ, tổ chức sản xuất, chế biến và thương mại hóa các sản phẩm chủ lực của địa phương. 

THI RE

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: