• Thị xã Vĩnh Châu

Hội thảo báo cáo chuyên đề về phân tích các thành phần đặc trưng của củ hành tím Vĩnh Châu

21/06/2017 08:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 21/06/2017 | 08:00

STO - Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm (Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo báo cáo chuyên đề về “Phân tích các thành phần tạo nên đặc trưng của củ hành tím được trồng tại TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng”.

Đại diện một số sở, ban ngành tỉnh và UBND TX. Vĩnh Châu cùng UBND huyện Trần Đề đến dự hội thảo.

Hành tím Vĩnh Châu được đánh giá có các đặc tính nổi bật khác biệt so với hành tím được trồng ở các địa phương khác.

Đề tài “Phân tích các thành phần tạo nên đặc trưng của củ hành tím được trồng tại TX. Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng” được thực hiện từ tháng 9-2016 do Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm chủ trì thực hiện. Thông qua hội thảo lần này, thông tin đến đại diện một số sở, ban ngành tỉnh và UBND TX. Vĩnh Châu cùng UBND huyện Trần Đề về những tính đặc thù của củ hành tím được trồng tại TX. Vĩnh Châu so với củ hành tím của các vùng khác; đồng thời, giúp các đại biểu nắm thêm thông tin cơ bản về cách nhận dạng củ hành tím của tỉnh nhà, làm cơ sở để xây dựng và quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu hành tím Vĩnh Châu trên thị trường.

Tại hội thảo, diễn giả đến từ Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm đã báo cáo các chuyên đề về: hiện trạng canh tác hành tím tại TX. Vĩnh Châu và các đặc tính sinh học của hành tím Vĩnh Châu; đặc tính cảm quan đặc trưng của hành tím Vĩnh Châu; đặc tính hóa học đặc thù của hành tím Vĩnh Châu. Qua đó, cho thấy hành tím Vĩnh Châu với các đặc tính nổi bật, như: vị cay, hậu vị cay, mùi thơm đặc trưng, độ giòn, hậu vị ngọt… có sự khác biệt so với hành tím được trồng ở các vùng khác. Các diễn giả từ Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm cũng đưa ra kiến nghị: Thời gian tới, cần chuẩn hóa các quy tắc trồng trọt, phân bón… để giúp hành tím ở các phường trên địa bàn TX. Vĩnh Châu không có sự khác biệt quá lớn, góp phần xây dựng thương hiệu đặc trưng cho củ hành tím Vĩnh Châu.

Hải Hà

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: