• Thị xã Vĩnh Châu

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng gạo cho bà con Khmer nghèo xã Vĩnh Hải

13/04/2017 14:10 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/04/2017 | 14:10

STO - Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2017, sáng ngày 13-4, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Thị đoàn Vĩnh Châu tổ chức ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng gạo cho bà con Khmer thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và người già neo đơn trên địa bàn 3 ấp: Trà Sết, Giồng Nổi và Âu Thọ A, xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu).

Ngay từ sáng sớm, 200 bà con Khmer thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách của 3 ấp đã có mặt tại UBND xã Vĩnh Hải để được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng mỗi người 5kg gạo (do Công ty TNHH Hiệp Thành tài trợ). Biết trước lượng bệnh nhân đến đông nên đoàn y, bác sĩ đã chuẩn bị sẵn những thiết bị y tế cần thiết và đủ cơ số thuốc để khám bệnh cho bà con.

Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh cho bà con Khmer nghèo xã Vĩnh Hải.

Bà Huỳnh Thị Lùng, 58 tuổi, ở ấp Trà Sết phấn khởi cho biết: “Tôi bị bệnh hen suyễn, thường xuyên bị mệt không đi xa được. Trong những ngày cận Tết Chôl Chnăm Thmây, có bác sĩ về tận nơi khám bệnh, phát thuốc miễn phí, còn được nhận gạo về ăn tết tôi rất mừng. Tôi cảm ơn các cấp chính quyền đã quan tâm chăm lo sức khỏe cho bà con nghèo”.

Còn ông Thạch Ba, 53 tuổi, cùng ở ấp Trà Sết, tâm sự: “Vợ tôi bị bệnh ung thư chết cách đây 4 năm rồi, 4 người con của tôi đều có gia đình riêng, nhưng hoàn cảnh cũng khó khăn. Hàng ngày, tôi ra bãi biển bắt cua, ốc để sinh sống. Tôi bị bệnh thấp khớp mà không có điều kiện lên tỉnh điều trị, giờ được đoàn bác sĩ về khám bệnh, cho thuốc điều trị miễn phí tôi rất biết ơn”.

Đồng chí Phạm Văn Tuội - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Hải chia sẻ: “Dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đến địa phương tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng gạo cho bà con Khmer nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và người già neo đơn là việc làm hết sức ý nghĩa. Qua việc làm ấy đã góp phần cùng với chính quyền xã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương”.

Chí Bảo

Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: