• Thị xã Vĩnh Châu

Khảo sát nuôi artemia tại TX. Vĩnh Châu

06/03/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/03/2020 | 13:30

STO - Chiều ngày 5-3, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Huỳnh Ngọc Nhã cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan trực thuộc sở có buổi làm việc với lãnh đạo Phòng Kinh tế TX. Vĩnh Châu và các đơn vị liên quan của thị xã về công tác chuẩn bị vụ nuôi thủy sản năm 2020 và khảo sát thực tế tại vùng nuôi artemia tại các địa phương.

Theo lãnh đạo Phòng Kinh tế TX. Vĩnh Châu, nhằm thực hiện tốt để vụ nuôi thủy sản năm 2020 thành công hơn nữa, đặc biệt là thả nuôi con tôm nước lợ, đơn vị đã bám sát lịch thời vụ của cơ quan chuyên môn khuyến cáo. Theo đó, trên địa bàn TX. Vĩnh Châu, các hộ nuôi tôm vẫn đang trong giai đoạn cải tạo ao nuôi, tuy nhiên có khoảng 300ha hộ nuôi đã thả nuôi tôm. Ngoài nuôi tôm với diện tích hàng năm ước 20.236ha, Vĩnh Châu còn phát triển nuôi các loại cá như cá chẽm, cá dứa, cá kèo... đặc biệt Vĩnh Châu còn nuôi artemia với diện tích ước 700ha/năm.

Đoàn công tác tham quan thực tế mô hình nuôi artemia tại hộ dân. Ảnh: Thúy Liễu

Theo đánh giá thực tế vụ nuôi artemia năm 2020 thuận lợi so cùng kỳ năm trước, tính đến thời điểm hiện tại số lượng trứng artemia thu về hơn 13 tấn và dự kiến đến hết vụ nuôi sản lượng đạt 20 tấn, mặc dù artemia đạt năng suất, chất lượng tốt nhưng giá bán không tăng so cùng kỳ năm trước, giá bán artemia 1,1 triệu đồng - 1,3 triệu đồng/kg, hộ nuôi 1ha artemia thu lợi nhuận hơn 100 triệu đồng.

Thành viên đoàn công tác góp ý cho Vĩnh Châu trong công tác thả nuôi tôm năm 2020 phải tuyên truyền hộ nuôi áp dụng khung lịch mùa vụ theo khuyến cáo; báo cáo cụ thể diện tích nuôi tôm công nghệ cao; các mô hình nuôi tôm đạt năng suất tốt; mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật về nuôi tôm…

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Huỳnh Ngọc Nhã đánh giá cao thành công vụ mùa nuôi tôm nước lợ năm 2019 và tiếp nối thành công của TX. Vĩnh Châu trong mùa vụ nuôi tôm 2020, sở sẽ hỗ trợ địa phương bằng các cuộc hội thảo mời các chuyên gia về nuôi thủy sản để đánh giá toàn bộ mùa vụ nuôi năm 2020 với các thuận lợi, khó khăn của mùa vụ, qua đó đưa ra các giải pháp phù hợp cho vụ nuôi. Riêng với artemia đây là loại thủy sản có giá trị kinh tế cao, Vĩnh Châu cần quan tâm đến loài thủy sản trên, có những giải pháp bố trí mùa vụ nuôi hợp lý, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân…

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: