• Thị xã Vĩnh Châu

"Không để ai bị bỏ lại phía sau”

05/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 05/12/2019 | 06:00

STO - Đến TX. Vĩnh Châu, đi vào những đường giao thông nông thôn nhìn thấy nhiều ngôi nhà mới khang trang mọc lên, nhà nhà cũng đang bàn nhau chuẩn bị mua sắm đồ đạc trong nhà, để cuối năm không tất bật. Nhiều gia đình năm ngoái thiếu trước hụt sau, năm nay thì đã thoải mái hơn, có nhà ở ổn định, có nguồn thu nhập để đảm bảo cuộc sống đầy đủ hơn. Có được kết quả đó, một phần nhờ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TX. Vĩnh Châu đã triển khai thực hiện hiệu quả nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, theo phương châm “chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ngay từ đầu năm 2019, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã đã kiện toàn Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã, xây dựng kế hoạch cụ thể trong vận động thu Quỹ “Vì người nghèo”, chuẩn bị thư ngỏ và tổ chức triển khai, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động đến cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, phát động rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Niềm vui nhân lên khi gia đình ông Phạm Văn Hên ở Khóm 1, Phường 1 (TX. Vĩnh Châu) được hỗ trợ xây dựng nhà mới và nhận phần quà ý nghĩa.

Đồng chí Lê Văn Phải – Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã, Trưởng Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” TX. Vĩnh Châu cho biết: “Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, đặc biệt phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”, ban vận động quỹ đã phối hợp vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài thị xã cùng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Để nâng cao hiệu quả vận động, ban vận động quỹ đã đổi mới công tác tuyên truyền, vận động như gửi thư ngỏ, lời kêu gọi đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao đối với công tác chăm lo cho người nghèo. Ngoài ra, kịp thời biểu dương, tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của những tập thể, cá nhân đã đồng hành chăm lo cho người nghèo để tạo sự lan tỏa những nghĩa cử “Thương người như thể thương thân”. Ý thức được điều đó, cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang đã ủng hộ một ngày lương vào nguồn quỹ, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhân dân trong ngoài thị xã cũng đóng góp trên tinh thần “Một miếng khi đói bằng gói khi no”. Theo đó, trong năm 2019, đã góp được trên 745 triệu đồng vào nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của thị xã. Từ nguồn quỹ này, đã giúp nhiều hoàn cảnh giảm bớt khó khăn”.

Nguồn Quỹ “Vì người nghèo” đã đồng hành với hộ dân còn khó khăn, như kịp thời hỗ trợ sửa chữa nhà; chi hỗ trợ cho học sinh nghèo, học sinh thuộc diện khó khăn; tặng quà cho hộ nghèo dịp lễ, tết… Được sự phân bổ từ tỉnh, cộng với sự đồng hành của doanh nghiệp, nhà hảo tâm, trong năm 2019, 16 căn nhà đại đoàn kết đến với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thị xã. Ngoài ra, ban vận động phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam thị xã vận động nguồn hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà và sửa chữa 2 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo.

Căn nhà xiêu vẹo trên nền đất gia đình của ông Phạm Văn Hên ở Khóm 1, Phường 1 (TX. Vĩnh Châu) ngày nào nay được thay bằng căn nhà tường, mái tôn. Đón chúng tôi trong căn nhà mới, bà Nguyễn Thị Bé (vợ ông Hên) hớn hở: “Vợ chồng tôi mừng lắm khi có nhà mới. Nhờ vậy mà ông nhà có chỗ ngủ ngon, không sợ trời mưa dột ướt. Chồng tôi bị tai biến năm trời nay. Đã khó thì làm gì có tiền mà xây nhà. Con cái đi làm ăn xa, mấy đứa cũng không có dư dả gì. Nhờ được xét hỗ trợ nhà đại đoàn kết với số tiền 40 triệu đồng mà vợ chồng tôi có nhà mới, giờ hết lo chuyện nhà cửa. Tết này con cái về chơi có nhà mới, tết nhất cũng ấm áp hơn. Cán bộ mặt trận Tổ quốc còn đến thăm, tặng quà cho gia đình, tôi rất lấy làm biết ơn”.

Nhờ sự chung sức của cả cộng đồng, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã vượt lên hoàn cảnh, hướng đến ngày mai tươi sáng, để cuộc sống lật sang trang mới. Đồng chí Lê Văn Phải cũng thông tin thêm, thời gian tới mặt trận Tổ quốc các cấp trực thuộc TX. Vĩnh Châu sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để tăng lên nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, xét hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, qua đó góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Sẽ có thêm nhiều gia đình được sống trong căn nhà mới, nhân lên niềm hạnh phúc và phấn đấu vươn lên vượt qua nghèo khó.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: