• Thị xã Vĩnh Châu

Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài trên địa bàn TX. Vĩnh Châu

15/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 15/05/2019 | 06:00

STO - Ngày 14-5, đồng chí Lê Hữu Nghĩa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn là lãnh đạo các đơn vị, sở, ban ngành tỉnh đã có buổi làm việc tại Thị ủy Vĩnh Châu để kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, vượt cấp trên địa bàn thị xã.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Thị ủy Vĩnh Châu, trên địa bàn còn tồn đọng 20 vụ việc khiếu nại, tố cáo. Đa số các vụ việc đã được Thị ủy, UBND thị xã tập trung chỉ đạo giải quyết. Nhưng việc giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài trên gặp khá nhiều khó khăn, vướng mắc. Trong đó, có vụ việc tồn đọng là do trước đây không mạnh dạn xử lý, giải quyết để kéo dài qua nhiều năm dẫn đến vụ việc phức tạp, khó xử lý. Nhiều vụ việc Ban tiếp công dân thị xã đã chuyển đến các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, phường có liên quan giải quyết nhưng chưa nhận được phản hồi; vụ việc công dân khởi kiện tại tòa án các cấp nhưng địa phương chưa cập nhật đầy đủ, kịp thời về kết quả giải quyết của tòa (do không nhận được bản án). Một nguyên nhân nữa là do công tác quản lý sử dụng đất đai chưa chặt chẽ, dẫn đến phát sinh khiếu nại của công dân và thực tế đa số các vụ việc tồn đọng, kéo dài chủ yếu trên lĩnh vực đất đai.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra đóng góp, làm rõ trách nhiệm và có ý kiến để địa phương có hướng xử lý, giải quyết dứt điểm từng vụ việc trên trong thời gian sớm nhất.

Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Lê Hữu Nghĩa đánh giá cao công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của địa phương. Đề nghị, Thị ủy, UBND TX. Vĩnh Châu ghi nhận các ý kiến đóng góp của đoàn và có sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành tỉnh kiểm tra, rà soát giải quyết triệt để các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp kéo dài trên địa bàn trong thời gian tới.

S.M

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: